Chủ tịch UEFA Platini: 'Phải thay đổi thượng tầng FIFA'

Cựu danh thủ Pháp nói: “FIFA tiến hành đại hội nhưng cái điều quan trọng nhất của FIFA là phải cải tổ, thay đổi tuyệt đối kiến trúc thượng tầng, đó là điều tối quan trọng cho bóng đá”.

Cựu danh thủ Pháp hiện nay là Chủ tịch LĐBĐ châu Âu cũng là Phó Chủ tịch FIFA cho rằng, một cơ quan công quyền luôn rất cần ý tưởng mới, chương trình hành động mới còn chủ tịch FIFA hiện nay thì đã làm việc thời gian quá dài rồi, đã qua bốn nhiệm kỳ rồi”…

Chủ tịch UEFA Platini không ngại chỉ trích đích danh chủ tịch FIFA đương nhiệm Sepp Blatter.

Cạnh đó trong cuộc trả lời phỏng vấn có ghi hình, người đứng đầu UEFA còn nói rằng, ông rất ủng hộ những đề án tranh cử của ba ứng viên kia gồm cựu danh thủ Bồ Đào Nha Luis Figo, Phó Chủ tịch FIFA kiêm Chủ tịch LĐBĐ Tây Á Ali Bin Al Hussein (người Jordan) và Chủ tịch LĐBĐ Hà Lan Michael van Praag. Platini hoan ngênhh các phương châm ra tranh cử của ba ứng viên này vì ngoài việc họ trẻ thì sự thay đổi và cách tân mạnh mẽ cơ cấu của FIFA là điều Platini đánh giá cao. 

Riêng trả lời câu hỏi vì sao Platini không ra ứng cử nhiệm kỳ tới đây thì cựu danh thủ Pháp nói rằng, đây chưa phải là thời điểm thích hợp ông ra ứng cử. Bản thân Platini cũng cho rằng, mình là một con người rất dân chủ và minh bạch, ở UEFA mọi quyết định của ông đưa ra là tất cả đã qua Thường vụ, ông không bao giờ độc đoán trong việc đưa ra quyết định.

Vài tháng trước ứng viên Al- Hussein nêu phương châm tranh cử rất góc cạnh chẳng hạn như ông lên tiếng cho rằng, hiện nay FIFA đang tồn tại thứ “văn hóa hăm dọa”. Điều này có nghĩa những thành viên trong ban điều hành FIFA đều là những lá phiếu nặng cân thường bị thứ “văn hóa hăm dọa” dọa cho mất ghế nếu không bỏ phiếu cho kẻ quyền lực cao nào đó. Ứng viên Al- Hussein hứa rằng, nếu mình ngồi vào ghế chủ tịch FIFA thì nhất định sẽ tuyên chiến và xóa bỏ thứ “văn hóa hăm dọa” này và minh bạch hơn nữa trong FIFA, nhất là phải bỏ phiếu công khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm