Chung kết U-19 quốc gia, Hà Nội-PVF: Tám lạng, nửa cân

Hà Nội tịnh tiến đến trận chung kết chưa biết thua với ba trận thắng, một trận hòa trong khi trận thua duy nhất của PVF ở vòng bảng là chính đối thủ này. Trận ra quân ấy PVF đã chơi xuất thần, vươn lên dẫn trước nhưng rồi bị Hà Nội lội ngược dòng thắng 2-1. Thầy trò Vũ Hồng Việt cũng là đương kim vô địch giải U-19 nên không muốn mất ngôi vào tay đội khác.

Các thế hệ cầu thủ trẻ U-19 PVF sinh sau đẻ muộn so với Hà Nội nhưng hai lần tham dự giải trước đây đã đoạt một ngôi vô địch và năm ngoái giành hạng ba. Ở lần tái ngộ cân sức cân tài này, khó đoán mèo nào cắn mỉu nào bởi cả hai đều có sự đồng đều về con người và lối chơi, xứng đáng là những cái nôi đào tạo trẻ mạnh nhất nước.

Nếu như cầu thủ PVF ẩn chứa sự bùng nổ của một vài cá nhân có phong độ ổn định như Văn Xuân, Công Đến, Tấn Tài… thì Hà Nội sở hữu sự chín chắn của cặp trung vệ Hữu Tuấn - Việt Anh hay chân sút mạnh mẽ Văn Nam.

Cả hai sau trận vòng bảng đã nắm rõ sở trường, sở đoản của nhau, có thể không quá mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công. Nhiều khả năng trận chung kết giải U-19 quốc gia 2017 sẽ tái lặp hình ảnh của hai năm trước hòa nhau trong 90 phút và phân định thắng thua trên chấm 11 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm