VCK Euro 2016

Chuyện chiếc băng đội trưởng của Nga sau trận cầu thảm họa

Chỉ còn hai năm nữa, Nga là chủ nhà của vòng chung kết World Cup nhưng những gì Nga thể hiện tại Euro này thì quả là đáng lo ngại và thất vọng. Chia tay giải với trong tay chỉ 1 điểm, đã vậy còn bị Xứ Wales “làm nhục” đến ba bàn không gỡ. Chiếc băng đội trưởng khi Shirakov bị thay ra phút 52 không có cầu thủ nào buồn mang nó lên tay.

Những hình ảnh này cho thấy một tuyển Nga đang gặp quá nhiều vấn đề, ít ra là màu cờ sắc áo,  vinh dự của các tuyển thủ đã thiếu hẳn.

Nga rời Euro với một sự thất vọng tột độ.

Khi Shirokov cởi chiếc băng “C” để trao cho các đội phó thì chẳng một ai buồn đến để Shirokov khoác lên tay. Chiếc băng được giao lại cho trung vệ kỳ cựu Ignashevich và sau đó trung vệ này chuyển cho thủ môn Akinfeev và người thủ thành tiếp nhận nó với một thái độ cực kỳ dửng dưng.

Từ lực lượng cho đến thái độ của cầu thủ Nga tại Euro này cho thấy một vấn đề quá hóc búa đang xảy ra trong nội bộ đội tuyển Nga khi mà hai năm nữa họ là chủ nhà của World Cup 2018. Lực lượng của chủ nhà thế nào đây, xây dựng ra sao đây.

Đã vậy sau trận thua Xứ Wales 0-3, HLV Slutski đã ném cái khăn xuống đất và ông đã nhận trách nhiệm về mình khi tuyển Nga thi đấu quá nhạt nhòa và thiếu tinh thần tại giải và ông đã chấp nhận ai đó vào thay mình ngồi vào ghế nóng.

Trước trận đấu gặp Wales thì Nga vẫn còn cơ hội nếu đánh bại Bale và những người bạn. Slutski đã thay đổi một số vị trí ở tuyến giữa nhưng rõ ràng chẳng mang lại hơi hám gì và chẳng tốt lên tí nào. Chỉ 20 phút đầu trận Wales đã có hai bàn thắng vào lưới Nga. Và thế là Nga suy sụp cho đến hiệp 2 thì Bale đã đóng đinh trận  đấu phút 67.

Điều đáng nói là hai năm nữa Nga tổ chức World Cup mà hai trụ cột trung vệ Nga hiện nay là Ignashevich và Berezutski có tổng số tuổi là 70 rồi.

HLV Leonid Slutski nói rằng phải thay đổi và thay đổi tận gốc, thay đổi hệ thống đào tạo, có cái nhìn khác về ngoại binh tại giải vô địch Nga, nên chăng hạn chế ngoại binh để cầu thủ trong nước có cơ hội ra sân nhiều hơn. Và khuyến khích cầu thủ Nga ra nước ngoài thi đấu thật nhiều để trui rèn bản lĩnh.

Tất cả chẳng sai, nhưng phong độ, thái độ, tinh thần và màu cờ sắc áo cũng như tuổi tác trung bình của tuyển Nga tại Euro này thì chẳng hứa hẹn một đội tuyển Nga làm nên trò trống gì tại World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.