Chuyện “nội bộ” Bundesliga

Cuộc chạm trán giữa Ba Lan và Thụy Sĩ lúc 20 giờ hôm nay (25-6) được xem là chuyện “nội bộ” của Bundesliga. Phía Ba Lan trông chờ vào vua phá lưới Đức Lewandowski, còn đội hình Thụy Sĩ ra quân trận này có đến 11 cầu thủ đang chơi tại Bundesliga.

Có chi tiết đáng chú ý là cả Ba Lan và Thụy Sĩ đều lần đầu tiên có mặt ở vòng 2 vòng chung kết Euro. HLV Adam Nawalka của Ba Lan lạc quan khi 10 cuộc chạm trán của hai đội thì Ba Lan thắng bốn trận, còn Thụy Sĩ chỉ thắng một, còn lại hòa.

Lewandowski (giữa) sẽ khai hỏa đêm nay?

Toàn đội Thụy Sĩ cho rằng mối đe dọa lớn nhất cho đội chính là tay săn bàn  hàng đầu Bundesliga của Bayern Lewandowski cùng với tiền vệ cánh Jakub Blaszczykowski của Borussia Dortmund đang cho Fiorentina mượn.

Thủ môn Yann Sommer đang đầu quân cho Borussia Mon’Gbach thừa nhận Lewandowski và Jakub chính là hai mối đe dọa lớn nhất cho hàng phòng ngự Thụy Sĩ. Và thủ thành này cũng cho biết khả năng “sát thủ” của Lewandowski như thế nào tại Bundesliga. Sommer cũng cảnh báo các đồng đội, đừng nghĩ rằng Ba Lan là “đội bóng một người” (ý nói chỉ phụ thuộc vào mỗi Lewandowski) như kiểu Wales phụ thuộc vào Bale. Ba Lan có nhiều cầu thủ rất chất lượng.

Trong khi đó HLV Petkovic của Thụy Sĩ lại cho rằng đội bóng của ông thiếu những cú sút tầm xa, thiếu những cầu thủ có đường chuyền độc và bất ngờ.

Lewandowski thì là người dẫn đầu danh sách dội bom ở vòng loại giải này khi ghi được 13 bàn cùng lúc đó là 42 bàn cho “hùm xám” trong mọi mặt trận mùa qua.

HLV Nawalka cũng thừa nhận rằng ông không lo lắng việc Lewandowski chưa ghi bàn tại giải này, vấn đề là anh đã làm nền cho các đồng đội ghi bàn. Và quan trọng là Lewa cũng rất hài lòng với vai trò “làm tường” này và tiếp tục làm việc tích cực.

Trước trận này thì phía Thụy Sĩ không sứt mẻ lực lượng, trong khi Ba Lan thì có thể thủ môn số 1 Wojcijech vẫn chưa thể ra sân do chấn thương, nhiều khả năng là Lukasz Fabianski thế chỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm