Cổ động viên nổi tiếng nhất thế giới qua đời

Cổ động viên nổi tiếng nhất thế giới qua đời ảnh 1 

Vĩnh biệt Clovis- “Người khùng nhất Brazil” 

Clovis qua đời ở tuổi 60 sau gần một thập niên chống chọi với căn bệnh ung thư. Ông được ví như “cầu thủ thứ 12 của đội Samba” hoặc là “người đàn ông khùng nhất Brazil”. Báo chí thế giới đặt cho ông cái tên “siêu cổ động viên huyền thoại” Brazil. Clovis qua đời tại bệnh viện Santa Casa tại TP Porto Alegre, Brazil. Từ những năm 1990, Clovis trở nên nổi tiếng khi ông bán tất cả những thứ giá trị để theo chân cổ động cho tuyển Brazil. Trong sự nghiệp cổ vũ của mình ông đã đi đến hơn 60 quốc gia để cổ vũ cho tuyển Brazil. Trước vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil, các đài truyền hình lớn còn làm một bộ phim tài liệu “Tôi là cầu thủ thứ 12 của tuyển Brazil”. Nói về cầu thủ thứ 12 này luôn có mặt cùng tuyển Brazil có mặt mọi giải đấu mọi trận giao hữu của tuyển Brazil.

Clovis còn trở nên nổi tiếng hơn sau khi ông bị sốc và ngã bệnh nặng hơn khi tuyển Brazil thua tuyển Đức 1-7 tại bán kết World Cup 2014. Lần đó ông vừa giận, vừa xấu hổ và vừa sốc khi tuyển chủ nhà thua muối mặt. Và sau đó ông lại có một hành động gây tranh cãi là ông đứng chụp hình chung với một cổ động viên trẻ người Đức tươi cười sau trận Đức thắng Brazil ấy. Sau đó “người đàn ông khùng nhất Brazil” giải thích rằng, thể thao là tình đoàn kết mọi người trên thế giới”.

Sau gần một thập niên “chiến đấu” với bệnh ung thư, Clovis quyết định ngừng chạy chữa. “Người đàn ông khùng nhất Brazil” trút hơi thở cuối cùng trong sự nuối tiếc của nhiều người và xunh quanh con cháu.

Trước thông tin như vậy FIFA đã đăng đàn lời chia buồn với Clovis trên trang xã hội Instagram “Vĩnh biệt biểu tượng mạnh mẽ nhất của bóng đá, một cổ động viên chân chính nhất của bóng đá trong mọi thời đại”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm