'Có gì mà phải sợ Bồ Đào Nha!'

Câu khẳng định của HLV Chris Coleman rõ ràng là từ đáy lòng, ít ra là Wales đã quá vẻ vang khi vào đến bán kết và… “Thượng đế” cũng đã sắp xếp đẹp cho thầy trò Colemen gặp Bồ Đào Nha nhẹ hơn rất nhiều so với cặp bán kết còn lại giữa Đức và Pháp.

Wales đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Euro 2016, giờ là lúc thầy trò Coleman bay bổng trước cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha tại vòng bán kết.

Chris Coleman được đánh giá là nhà cầm quân... quái.

Chuyện gì phải sợ Bồ Đào Nha, đó là câu nói của Coleman chứ chẳng phải trong nỗi hãi hùng sợ đối thủ rồi nói những câu trấn an tinh thần. Wales chính là chú ngựa ô của giải.

Coleman nói: “Sao chúng tôi phải sợ Bồ Đào Nha? Chẳng có lý do gì cả”.

Coleman cũng cho biết đội của ông vắng ít nhất ba cầu thủ chủ chốt khi đối đầu với Bồ Đào Nha nhưng đó chẳng phải là vấn đề. Một HLV thì phải đối mặt thường xuyên với việc khủng hoảng khi cầu thủ chấn thương và phải tìm ra người thay thế, không kêu ca gì cả. Còn thay thế thành công hay không là khả năng của HLV.

Bồ Đào Nha có Ronaldo thì Wales có Bale.

Trận gặp Bồ Đào Nha tại bán kết, Wales thiếu vắng tiền vệ Aaron Ramsey, người đã ghi một bàn và kiến tạo bốn đường chuyền thành bàn, cùng với đó Wales cũng không có sự phục vụ của trung vệ Ben Davies. Hai cầu thủ này vắng bán kết đều vì thẻ phạt dù họ là những trụ cột thực sự của Wales. Thiếu hai nhân tố chính nhưng Coleman cho biết là sơ đồ vận hành của Wales vẫn không thay đổi.

Khi được hỏi về người đồng đội của Bale trong màu áo Real - Ronaldo thì Coleman thừa nhận rằng đội ông sẽ có một “sự quan tâm cần thiết” đến tiền đạo này. Nhưng Coleman cũng nói thêm là đội ông cũng có Bale nguy hiểm chẳng kém.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.