Cơ hội để bóng đá Ý rửa nhục

Bốn năm về trước, Tây Ban Nha từng hạ nhục Ý đến 4-0 ở chung kết và nâng cao cúp vô địch. Một trận đấu mà báo chí thế giới bình luận là các cầu thủ Tây Ban Nha đã “đàn áp” cầu thủ Ý và làm họ nhục nhã.

Trận đấu đấy, người ta nghe rõ âm thanh thu được từ chiếc micro đặt ngay cầu môn thủ thành đội trưởng Iker Casillas của Tây Ban Nha. Anh liên tục thốt lên: “Trọng tài! Hãy dừng trận đấu tại đây!”. Lúc đó tỉ số đã là 4-0 và trên sân thì các cầu thủ Tây Ban Nha như chơi “đá ma” hành hạ các tuyển thủ Ý. Và trọng tài đã nghe lời cầu khẩn đấy mà cho trận đấu kết thúc ở phút 89. Không cần đợi đến phút 90 mà cũng không trừ giờ. 11 tuyển thủ Ý trên sân lúc đấy rõ ràng chỉ mong tiếng còi kết thúc trỗi lên bởi họ hoàn toàn bất lực và nhục nhã.

Các cầu thủ Ý không bao giờ quên được nỗi nhục trong trận chung kết bốn năm trước và đây là cơ hội để họ phục thù. Ảnh: GETTY IMAGES

Lần này trận chung kết của bốn năm trước lại là trận knock out của vòng 16 đội. Nhưng có thể mọi thứ sẽ khác. Sẽ không còn lời cầu khẩn của Iker Casillas mong kết thúc sớm để xin tha cho đội bạn. Có thể đó sẽ là một cuộc báo thù của đội quân Azzura.

Bởi sau lần thua đau đó, đội Ý đã làm mới mình chứ không giữ thành phần vô địch World Cup 2006 làm chủ lực nữa. Về phía Tây Ban Nha thì họ có đổi mới nhưng vẫn còn nhiều cựu binh từng chơi trận chung kết bốn năm trước và đang ở bên kia sườn dốc.

Ý hôm nay đã trẻ hóa mạnh mẽ qua bàn tay của HLV Conte. Và chắc chắn họ không ngại Tiqui taka đã mòn nhiều bởi mất chiến binh Xavi Hernandez và mất đi phần hồn cho lối chơi từng đi vào lịch sử bóng đá thế giới. Tây Ban Nha vẫn Tiqui taka, vẫn cầm bóng nhiều hơn Croatia nhưng đã thua vì không kiểm soát được những tình huống phản đòn. Mà đấy lại chính là đòn độc của người Ý đã trẻ hóa và xây phòng tuyến thủ chắc chắn hơn, thực dụng hơn.

Đêm 27-6 tới đây, Ý và Tây Ban Nha và món nợ bốn năm trước vẫn là đề tài thú vị.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.