Công Minh lại ‘nhảy vào lửa’

Năm 2012, anh về lại Đồng Tháp thay đồng nghiệp Trang Văn Thành chỉ được một mùa không suôn sẻ. Lên làm trợ lý HLV Miura chán chê, Công Minh có lời mời về Cà Mau nắm đội hạng nhất vẫn bị lấn cấn với cấp trên và gần như chỉ ngồi trên khán đài chỉ đạo.

Thế rồi khi Đồng Tháp lâm vào cảnh gian nan với suất cuối bảng, Công Minh lại được gọi về giúp đội nhà vượt cạn. Nghiệt nỗi ngay trận đầu ra mắt, anh dẫn dắt đội nhà chạm trán đội bóng cũ Long An xếp trên mình và hơn có 2 điểm.

Có rất nhiều ý kiến bày tỏ sự lo ngại với tân HLV trưởng Công Minh bởi đội Đồng Tháp đã yếu lại còn thiếu hụt trầm trọng nhân sự thì có ai làm cũng “chết”. Tiền đầu tư cho đội bóng nhỏ giọt, dù Đồng Tháp không chỉ có một nhà tài trợ. Vì thế, đội quân của họ toàn hàng bỏ đi của các đội V-League khiến cựu HLV Phạm Công Lộc phải đi gom cầu thủ từ hạng nhất, hạng nhì đến sinh viên cho đủ người. Sau bảy trận đấu, Đồng Tháp thua đến sáu và nổi lên là ứng cử viên rớt hạng nặng ký nhất.

Cho nên trận làm khách này với Công Minh không đơn giản chút nào. Chưa có trận nào Đồng Tháp đá trên chân đối thủ, cả trận thắng HA Gia Lai 2-1 trên sân nhà cũng thế. Họ chơi ngày càng đuối và càng thua đậm, như ba trận gần đây thua nặng Cần Thơ 1-4, thua Hà Nội T&T 2-4 và thua Than Quảng Ninh 0-4. Học trò Công Minh chẳng khác gì cái túi điểm cho các đối thủ khai thác và nếu chiều nay không thắng nổi Long An ở sân khách thì họ chẳng còn biết thắng ai nữa.

Các trận còn lại Than Quảng Ninh - Sài Gòn (VTV6 trực tiếp 17 giờ); QNK Quảng Nam - SHB Đà Nẵng (BĐTV trực tiếp 16 giờ 30); và Sanna Khánh Hòa - Cần Thơ (VPF trực tiếp 17 giờ trên Youtube).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm