Công Phượng đã vui trở lại

Có hai ý nghĩa cho một trận thắng vừa mới kết thúc trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2017 giữa HAGL và Cần Thơ, đó là “đám trẻ” bầu Đức có chiến thắng đầu tiên, thứ nhì là Công Phượng đã ghi bàn và ghi những hai bàn.

Một Công Phượng chới với, bế tắc, mất tự tin...

Có lẽ đêm nay tại bản doanh Hàm Rồng của đội HA Gia Lai, Công Phượng là người vui nhất và anh có thể mất ngủ.

Công Phượng trình làng đầy ấn tượng trong màu áo U-19 HAGL và U-19 quốc gia. Anh lập nên những bàn thắng đẹp rồi bỗng dưng chựng lại ở mùa V-League 2015 ở HAGL. Năm ngoái, sang Nhật đá cho Mito Hollyhock, Công Phượng cũng không khá hơn khi anh mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Về Việt Nam khoác áo tuyển quốc gia, Công Phượng tiếp tục nhạt nhòa và bị dư luận soi rất kỹ.

Và thế là ở trận thi đấu giao hữu giữa U-22 Việt Nam và U-22 Malaysia chiều 7-2 vừa qua trên sân Thống Nhất, HLV Hữu Thắng đã chơi “đòn” táo bạo khi chọn Công Phượng làm đội trưởng.

Với quyết tâm, nỗ lực làm mới mình, Công Phượng đã “lột xác” và anh chính là người ghi bàn ấn định tỉ số 3-0 cho U-22 Việt Nam trước U-22 Malaysia.

Và một Công Phượng đã có cú đúp mang lại chiến thắng cho HA Gia Lai chiều nay.

Quay lại HA Gia Lai thi đấu V-League, Công Phượng tiếp tục đã hưng phấn và ghi liền hai bàn thắng giúp đội nhà đánh bại XSKT Cần Thơ 3-0. Đây như “một cơn mưa lớn” sau thời “hạn” của đội HA Gia Lai và của chính Công Phượng.

Một chiến thắng quan trọng cho HA Gia Lai và quan trọng hơn Công Phượng đang tìm lại chính mình bằng những bàn thắng. Chiến thắng này cũng giúp HA Gia Lai “đào thoát” khỏi vị trí đội sổ trên bảng tổng sắp V-League.

Lâu nay người ta chỉ trông chờ Công Phượng thực hiện bàn thắng thuộc dạng tuyệt phẩm như những bàn thắng vào lưới U-19 Úc, U-19 Malaysia trước kia. Những bàn thắng ít chạm của Phượng ít được người hâm mộ… sướng và thừa nhận. Đó là cái khó cho Công Phượng.

Hai bàn thắng hôm nay của Công Phượng chỉ “một chạm” nhưng nó nói lên sự nhạy cảm, khả năng tận dụng cơ hội nhanh. Một tiền đạo không chỉ mải miết tìm “tuyệt phẩm” solo mà còn phải biết ghi bàn ở nhiều tình huống khác nhau.

Công Phượng rất cần những bàn thắng kiểu như vậy để hoàn thiện mình. Và Công Phượng đã làm được điều đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm