Đấu sớm vòng 10 Toyota V-League 2017

Công Phượng nhạt nhòa, HA Gia Lai lại thua

Chiều 18-3, HA Gia Lai để thua 0-2 trên sân của SL Nghệ An và mất vị trí thứ 10 vào chính tay đối thủ này. Công Phượng và đồng đội đã không còn là mối nguy hiểm cao độ của các đối thủ với cách phối hợp mượt mà lại không biết ghi bàn.

Rất nhiều HLV chỉ ra điểm yếu của đội bóng phố núi chính là lối chơi đơn điệu, không có đột biến và không khó bắt bài. Tiếc cho HA Gia Lai sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhất trong đội hình nhưng thiếu đi một nhà cầm quân đủ tài để dẫn dắt lẫn điều chỉnh cách đá cho họ biến hóa theo từng đối tượng.

Suốt 10 vòng đấu trôi qua, HA Gia Lai chỉ giữ một cách chơi với bấy nhiêu con người. Trận nào họ cũng nắm quyền kiểm soát bóng cao hơn đối phương và kiểu đá bật tường nhóm đẹp mắt hơn, chỉ thiếu khả năng xuyên phá và ghi bàn.

Đội trưởng Công Phượng và đồng đội thua trận thứ ba liên tiếp. Ảnh: HUY PHẠM

Ví như ở trận đấu trên sân Vinh, đội khách chiếm 56% thời lượng cầm bóng lại chỉ sút cầu môn có ba lần, trong khi SL Nghệ An có đến 14 pha dứt điểm.

Cú sút hay nhất của HA Gia Lai là một lần Hồng Duy đá phạt đưa bóng trúng xà ngang thủ thành Nguyên Mạnh, còn hai lần khác đồng đội của anh đều sút ra ngoài. Hai tiền đạo của tuyển quốc gia Công Phượng và Văn Toàn thê thảm hơn vì không có nổi một cú sút cầu môn.

Trận đấu chưa đi hết phút đầu tiên, lưới của HA Gia Lai đã rung lên một cách quá dễ dàng. Olaha không bị ai theo sát đã nhận đường chuyền từ biên phải rồi nhẹ nhàng sút thủng lưới thủ môn Văn Tiến.

Cả hiệp 1, HA Gia Lai không thể dứt điểm và nếu không may mắn thì lưới của họ không chỉ rung lên một lần. Quế Ngọc Hải đá trúng xà ngang và một lần Ngọc Quang phải phá bóng ngay trên vạch vôi của đội khách.

Không khó cho SL Nghệ An vô hiệu hóa các cầu thủ tấn công của HA Gia Lai và bịt hết các đường đột nhập quen thuộc của họ. Đội trưởng Công Phượng quá khó khăn thi triển các pha bóng kỹ thuật. Những lần đi bóng của anh cứ như đâm đầu vào đá.

Dấu chấm hết cho HA Gia Lai cũng xuất phát từ sự lỏng lẻo của hàng thủ, Khắc Ngọc đã tận dụng ra chân chéo góc ghi bàn thứ hai cho SL Nghệ An ở phút 77. Thời gian còn lại, đội khách nỗ lực tấn công nhiều nhưng bất lực tìm ra chìa khóa mở cửa khung thành đối phương.

Lại một lần nữa, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đứng như hóa đá trước khu vực kỹ thuật đội nhà HA Gia Lai khi vốn liếng cầm quân của mình đã cạn mà chưa có giải pháp nào khác từ cấp trên.

Stevens nhấn chìm chủ sân Thống Nhất

Cuộc đối đầu giữa TP.HCM và Hải Phòng diễn ra tẻ nhạt, không có nhiều điểm nhấn. Chủ nhà biết rất rõ sự lợi hại của cặp ngoại binh tấn công của đội khách vẫn không thể kiềm chế nổi họ. Chỉ cần một tích tắc lơi lỏng, thủ môn Xuân Việt vồ bóng ra đúng vào chân Stevens và chân sút này không bỏ lỡ thời cơ quý như vàng, ghi bàn duy nhất cho Hải Phòng phút 67.

Chiến thắng này giúp đội bóng đất cảng chen chân vào tốp 3 trong khi TP.HCM đối diện nguy cơ văng khỏi hạng năm vì các đối thủ xếp sau còn 1-2 trận chưa đá.

Hai trận đấu sớm khác, Sanna Khánh Hòa bị khách Sài Gòn cầm chân không bàn thắng, còn chủ nhà Quảng Nam thắng Cần Thơ 2-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm