Công Phượng thăng hoa, HA Gia Lai hạ gục ĐKVĐ Hà Nội

Nhìn trên bình diện chung một đội bóng có tuổi đời trẻ như HA Gia Lai có trận thắng Hà Nội, đội đang dẫn đầu bảng cùng nhiều hảo thủ từ nội đến ngoại là rất thành công.

Oseni (xanh, Hà Nội) suýt có bàn thắng

Ở trận này, khi HA Gia Lai giải quyết được khâu bàn thắng thì lại lộ điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Đó là tình huống hậu vệ Mobin Fehr quá non trong pha cản phá khi hàng tứ vệ HA Gia Lai đã bịt kín khung thành nhưng Fehr non trong kèm cặp Quang Hải để dẫn đến quả phạt đền và Văn Quyết đã tận dụng tốt cơ hội ghi bàn san bằng tỉ số 2-2 cho Hà Nội.

Một trận đấu đầy chất cống hiến và kịch tính

Cũng rất may, Công Phượng được HLV Dương Minh Ninh tung vào đầu hiệp 2 có bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 3-2 ở phút 89. Bàn thắng là của Công Phượng nhưng công đầu thuộc về Văn Toàn có pha đi bóng rất dũng mãnh để chuyền cho Phượng và Phượng đã... nở hoa.

Sự hiện diện của Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Soung cũng như HLV trưởng đội tuyển quốc gia Park Hang-seo dường như đã tiếp thêm động lực giúp hai đội có một trận đấu thăng hoa.

Bộ đôi HLV Chung Hae Soung và HLV Dương Minh Ninh của HA Gia Lai

Hà Nội vẫn là đội thể hiện sự già dặn và bản lĩnh hơn. Ngay phút 14 thì đội khách đã mở bàn do công của Văn Dũng. Bảy phút sau Minh Vương có pha sút phạt trực tiếp ăn bàn cực đẹp, bóng bay vào góc cao san bằng tỉ số 1-1 cho  HA Gia Lai. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số tạm  thời 1-1.

Phút 51 thì Văn Sơn đưa HA Gia Lai vượt lên dẫn 2-1. Trận đấu vốn đã hay, đầy chất cống hiến và căng lại thêm hay hơn khi Hà Nội không có ý định rời phố núi trắng tay.

Phút 61, ngay vòng cung trước vòng 16m50, Quang Hải cầm bóng đột phá vào vòng cấm giữa lúc có bốn hậu vệ HA Gia Lai theo sát nhưng Mobi Fehr lại phạm lỗi với Quang Hải và trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m. Sự thiếu kinh nghiệm trong xử lý tình huống kèm người của ngoại binh này đã khiến HA Gia Lai chịu thiệt.

Trên chấm 11 m, đội trưởng đội tuyển quốc gia Văn Quyết sút bóng đánh lừa thủ môn Tô Vĩnh Lợi san bằng tỉ số 2-2 cho Hà Nội.

Văn Toàn hôm nay hoạt động như... người không phổi

Văn Quyết, người có bàn san bằng tỉ số 2-2 từ chấm 11 m

Thế trận vẫn tiếp tục căng, dường như không đội nào muốn chia điểm cả. Hai bên liên tiếp đẩy cao nhịp độ trận đấu… Và đến phút 89, từ pha đột phá ở phần mạn sườn bên trái, Văn Toàn đi bóng dũng mãnh rồi chuyền bóng cho Công Phượng ghi bàn quyết định.

Chiến thắng 3-2 giúp HA Gia Lai gần như đã an tâm trụ hạng, đồng thời tạo ra một bước ngoặt về tinh thần cho đội này. Sau cơn hạn bàn thắng thì HAGL đã có được ba bàn thắng trong một thế trận mà họ đối đầu với Hà Nội, nhà vô địch với rất nhiều cầu thủ giỏi, già dặn kinh nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm