U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia:

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia

Video U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia 5-1. Nguồn: Youtube

Công Phượng đã có một trận đấu rất hay khi anh trực tiếp ghi 2 bàn thắng đồng thời tạo ra 2 quả phạt đền giúp Hồng Quân và Huy Toàn ghi bàn. Bàn thắng còn lại do công của cầu thủ vào sân thay người Văn Toàn. Đây là trận đấu không chỉ của riêng Công Phượng khi mà tập thể U23 Việt Nam thi đấu rất cân bằng giữa công và thủ. Đó chính là điểm khác biệt so với những đợt lên bóng mạnh mẽ nhưng hàng thủ lại bộc lộ nhiều sơ hở của U23 Malaysia.

Bước vào trận đấu này, xác định U23 Malaysia là đối thủ chính của U23 Việt Nam tại bảng B SEA Games 28 nên HLV Miura đã chơi tất tay khi tung ra sân đội hình mạnh nhất. Sau khi ngồi dự bị trong trận đầu tiên gặp U23 Brunei, những Quế Ngọc Hải, Huy Toàn, Hồng Quân, Công Phượng đã có tên trong đội hình xuất phát ở trận gặp U23 Malaysia. Những tính toán của HLV Miura đã hoàn toàn chính xác khi U23 Việt Nam đã có trận đấu bùng nổ để giành chiến thắng 5-1 trước U23 Malaysia.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, những phút đầu tiên U23 Malaysia nhập cuộc tốt hơn U23 Việt Nam. Các cầu thủ Malaysia vẫn chọn lối chơi thiên về sức mạnh và chủ động đá rắn để hạn chế lối đá kỹ thuật của U23 Việt Nam. U23 Malaysia trong hiệp 1 liên tục khoét sâu vào 2 cánh đặc biệt là ở cánh của Thanh Hiền và tạo được một số pha sóng gió về phía khung thành thủ môn Minh Long.

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia ảnh 1

Bàn thắng mở tỉ số của Hồng Quân.

Trong khi đó, dù nhập cuộc không tốt nhưng U23 Việt Nam vẫn giữ cự ly đội hình rất tốt và tỏ ra cực kỳ sắc sảo trong những pha tấn công. Phút 11, xuất phát tứ pha phản công nhanh, bộ ba Công Phượng, Huy Toàn, Hồng Quân đã có pha phối hợp rất hay xé toang hàng phòng ngự U23 Malaysia để rồi Huy Toàn sứt điểm sệt vào góc xa tung lưới thủ thành Abu Bakar. Tuy nhiên, ở tình huống này, trọng tài đã phất cờ thổi phạt việt vị.

Ngay sau đó, U23 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số, cầu thủ Malaysia phạm lỗi với Công Phượng trong vòng cấm và trên chấm 11 mét, Mạc Hồng Quân tung cú sút cực mạnh không cho Abu Bakar cơ hội cản phá nào mở điểm 1-0 cho U23 Việt Nam.

Sau bàn thua, U23 Malaysia cho thấy họ mạnh mẽ như thế nào khi dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Phút 44, họ suýt có bàn thắng san bằng tỉ số từ 2 pha nguy hiểm liên tiếp trong đó có cú đánh đầu cận thành nếu không bị chính đồng đội cản phá thì có lẽ đã có bàn thắng cho U23 Malaysia.

Công Phượng nâng tỉ số lên 2-0.

Không thể ghi được bàn thắng, U23 Malaysia phải trả giá đắt khi phút 45, Công Phượng ghi bàn thắng từ pha phản công cực kỳ sắc sảo. Trong thế 3 đánh 3, Ngọc Thắng có đường chuyền tinh tế cho Công Phượng thoát xuống sút bóng qua tay thủ thành Abu Bakar nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Đây cũng là tỉ số cuối cùng sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Đầu hiệp 2, U23 Việt Nam đánh đòn phủ đầu khiến U23 Malaysia choáng váng bằng 2 bàn thua liên tiếp. Phút 46, Công Phượng nhận đường chuyền của đồng đội thoát xuống cực nhanh buộc thủ thành Abu Bakar phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Huy Toàn dễ dàng đánh bại Abu Bakar nâng tỉ số lên 3-0.

Chưa dừng lại, phút 53, Công Phượng có pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp, bóng đi vòng cung vào góc xa trước sự bay người bất lực của Abu Bakar nâng tỉ số lên 4-0.

Pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 4-0 của Công Phượng.

Lúc này, các cầu thủ U23 Malaysia đã mất tinh thần để các cầu thủ U23 Việt Nam mặc sức tung hoành. Tuy nhiên, dù cầm bóng nhiều hơn ở những phút tiếp theo, U23 Việt Nam vẫn không có thêm bàn thắng. Khoảng nửa cuối hiệp 2, khi U23 Việt Nam chơi trùng xuống, các cầu thủ Malaysia mới vùng lên và kiểm soát thế trận. Sau vài tình huống nguy hiểm tạo ra về phía khung thành thủ môn Minh Long, phút 77, U23 Malaysia cũng có được bàn thắng danh dự. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, bóng được đưa vào trong rất khó chịu buộc Minh Long phải bay người đẩy bóng ra, bóng đến ngay chân Ibrahim và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội khi sút tung nóc lưới U23 Việt Nam rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4.

Văn Toàn có pha tâng bóng kỹ thuật ấn định chiến thắng 5-1 cho U23 Việt Nam.

Chỉ ngay sau đó 3 phút, U23 Việt Nam có câu trả lời bằng bàn thắng nâng tỉ số 5-1 của cầu thủ vào sân thay người Văn Toàn. Phút 80, nhận đường chuyền dài từ giữa sân chuẩn xác của Hữu Dũng, Văn Toàn thoát xuống tâng bóng qua đầu Abu Bakar ấn định chiến thắng 5-1 cho U23 Việt Nam.

Đây là trận đấu mà U23 Malaysia chơi rất rắn và liên tục phạm lỗi nguy hiểm với các cầu thủ U23 Việt Nam. Công Phượng có đến 2 lần nằm sân từ những tình huống đánh nguội của cầu thủ đối phương. Trọng tài chính tỏ ra rất mạnh tay với những pha phạm lỗi khi liên tục rút thẻ vàng phạt cầu thủ U23 Malaysia nhưng vẫn không ngăn được lối chơi chặt chém của đoàn quân HLV Ong Kim Swee. Tuy nhiên, điều này cũng không ngăn được quyết tâm của các cầu thủ U23 Việt Nam và họ đã có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Đè bẹp U23 Malaysia, U23 Việt Nam đã đặt một chân vào vòng bán kết SEA Games 28 khi dẫn đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận cùng hiệu số bàn thắng bại là 11-1.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U23 Việt Nam:Minh Long, Minh Tùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Duy Mạnh, Công Phượng, Hồng Quân.

Bàn thắng: Hồng Quân (15’, Pen), Công Phượng (45’, 53’), Huy Toàn (47’, Pen), Văn Toàn (80’)

U-23 Malaysia:Abu Bakar, Devandrn, Selamat, Ahmad Muhammad, Robat Gary, Abu Hassan, Othman, Azlin Adam, Saidin Mohammad, Awang Kechik, Thomas Matthew.

Bàn thắng: Ibrahim (77’)

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu này:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. U23 Việt Nam đã có chiến thắng 5-1 trước U23 Malaysia và đặt 1 chân vào vòng bán kết SEA Games 28.

Những phút cuối, Mạc Hồng Quân bị chấn thương và phải rời sân trên cáng.

Trọng tài cho trận đấu thêm 3 phút bù giờ.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 5-1 của Văn Toàn.

Phút 87, Minh Long ôm gọn bóng từ pha đá phạt trực tiếp của cầu thủ U23 Malaysia. Trong pha bóng này, một cầu thủ Malaysia đã ập vào đá vào người Minh Long khiến thủ môn của U23 Việt Nam phải nằm sân.

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia ảnh 6

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia ảnh 7

Vàoooooooooo. Phút 80, từ đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác của Hữu Dũng, Văn Toàn có pha thoát xuống rồi xử lý tinh tế tâng bóng qua đầu thủ môn Abu Bakar trong tình huống đối mặt nâng tỉ số lên 4-0.

Vàooooooooo. Phút 77, Ibrahim của U23 Malaysia đệm bóng vào lưới sau pha đẩy bóng ra của Minh Long rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4.

Phút 74, Abu Hassan thực hiện cú sút cầu vòng rất nguy hiểm, bóng đi cao hơn khung thành Minh Long trong gang tấc.

Phút 69, Phi Sơn có pha ngoặc bóng rồi sút vào góc gần nhưng bóng đi ngay vào tay thủ môn Abu Bakar.

Phút 67, từ quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải, cầu thủ Malaysia thực hiện quả sút thẳng vào khung thành, hậu vệ Việt Nam kịp đánh đầu phá bóng ra ngay trên vạch vôi.

Xem siêu phẩm nâng tỉ số lên 4-0 của Công Phượng.

Phút 66, Công Phượng rời sân nhường chỗ cho Phi Sơn

Phút 65, thủ môn Minh Long vừa có 2 tình huống xuất tướng hợp lý liên tiếp cắt đứt những pha tấn công của U23 Malaysia.

Phút 60, Ngọc Thắng có đường chuyền vào vòng cấm cho Huy Toàn dứt điểm một chạm vọt xà.

Phút 56, U23 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên, Minh Tùng nhường chỗ cho Ngọc Thịnh.

Vàoooooooooooo. Phút 53, Công Phượng thực hiện quả đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp bóng lượn vòng cung vào góc cao khung thành trước sự bay người bất lực của Abu Bakar nâng tỉ số lên 4-0 cho U23 Việt Nam.

Vàoooooooooo. Phút 47, trên chấm 11 mét, Huy Toàn dễ dàng đánh lừa thủ môn Abu Barka nâng tỉ số lên 3-0 cho U23 Việt Nam.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Công Phượng đã bị thủ môn Abu Bakar phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét và phạt thẻ vàng thủ môn Malaysia.

Trọng tài cho hiệp 2 bắt đầu.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Công Phượng.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, U23 Việt Nam tạm dẫn U23 Malaysia 2-0 sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Vàoooooooo. Phút 45, U23 Việt Nam có pha phản công nhanh, trong thế 3 đánh 3, Ngọc Thắng có đường chuyền tinh tế cho Công Phượng thoát xuống sút bóng qua tay thủ thành Abu Bakar nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 44, Malaysia vừa có hai pha hãm thành liên tiếp, ở tình huống đầu tiên, Minh Long kịp lao ra cản phá. Ở pha đá phạt góc sau đó, cầu thủ Malaysia có pha bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng chính một cầu thủ Malaysia khác đã... đỡ được cú đánh đầu đó.

Phút 42, thêm một cầu thủ Malaysia phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô bạo với Thanh Hiền.

Phút 39, Công Phượng bị cầu thủ Malaysia giựt chỏ vào mặt trong một tình huống tranh chấp bóng và phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ.

Phút 34, Ngọc Thắng tung cú sút trong vòng cấm rất căng nhưng bóng đi bật ngưới hậu vệ U23 Malaysia đi hết đường biên ngang.

U23 Malaysia vẫn như mọi khi chơi đầy sức mạnh và cả đá rắn. Đến thời điểm này họ phải nhận 2 thẻ vàng từ trọng tài.

Phút 25, Devandrn thực hiện cú sút sệt rất hiểm trong vòng cấm nhưng thủ môn Minh Long đã kịp đổ người ôm gọn bóng.

Bàn thắng mở tỉ số của Hồng Quân.

Sau bàn thua U23 Malaysia dồn lên tấn công và họ có một vài tình huống khiến hàng phòng ngự U23 Việt Nam phải thót tim.

Vàooooooo. Phút 13, Công Phượng bị hậu vệ U23 Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét. Phút 15, trên chấm phạt đền, Hồng Quân dễ dàng sút bóng cực mạnh đánh lừa thủ môn U23 Malaysia mở tỉ số trận đấu.

Trọng tài biên đã sai lầm trong tình huống bắt việt vị Huy Toàn.

Phút 11, Huy Toàn đã đưa được bóng vào lưới U23 Malaysia sau pha phối hợp giữa bộ ba Hồng Quân - Công Phượng - Huy Toàn nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Phút 10, Ngọc Thắng vừa thực hiện đường chuyền lỗi, Công Phượng không theo kịp bóng.

Phút 5, Minh Tùng phạm lỗi rất nguy hiểm với cầu thủ U23 Malaysia, rất may trọng tài đã không rút thẻ phạt Minh Tùng.

Phút 2, Devandrn có pha đá phạt trực tiếp rất căng nhưng Minh Long đã xuất sắc bay ngưới cản phá.

Trọng tài cho trận đấu bắt đầu. U23 Việt Nam là đội giao bóng trước.

Ở trận đấu này cả hai đội U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều ra sân với trang phục truyền thống. U23 Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ, U23 Malaysia xuất phát với trang phục áo vàng sọc đen, quần đen và tất vàng.

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia ảnh 32

Các cầu thủ tập luyện trên sân trước trận đấu. Ảnh: CÔNG TUẤN.

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia ảnh 33

Hai CĐV trả lời phỏng vấn truyền hình và tự tin vào một trận thắng đậm cho U23 Việt Nam.Ảnh: CÔNG TUẤN.

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia ảnh 34

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia ảnh 35

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia ảnh 36

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia ảnh 37

Các CĐV U23 Việt Nam nhuộm đỏ khán đài A SVĐ Bishan.Ảnh: CÔNG TUẤN.

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia ảnh 38

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia ảnh 39

An ninh được thắt chặt trước trận đấu.Ảnh: CÔNG TUẤN.

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia ảnh 40

2 CĐV dễ thương của U23 Việt Nam.Ảnh: CÔNG TUẤN.

Ở trận đấu quyết định chiếc vé vào vòng bán kết với U23 Malaysia, U23 Việt Nam tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất với sự trở lại của Công Phượng, Mạc Hồng Quân trên hàng công, đội trưởng Quế Ngọc Hải và tiền vệ Võ Huy Toàn. Như vậy U23 Việt Nam có đến 7 sự thay đổi so với đội hình xuất phát trận gặp U23 Brunei, trong khi đó, U23 Malaysia chỉ có sự thay đổi mang tính bất khả kháng so với trận trước.

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam và U23 Malaysia.

Cuộc đua cạnh tranh 2 chiếc vé vào bán kết SEA Games 28 tại bảng B bắt đầu đến hồi gay cấn khi 2 ứng viên U23 Việt Nam và U23 Malaysia gặp nhau trong trận đấu tối nay. Đội nào thua cuộc nhiều khả năng sẽ nhường chiếc vé vào vòng sau cho đối thủ.

Vì tính chất cực kỳ quan trọng của trận đấu, HLV Miura của U23 Việt Nam hôm qua đã cho các học trò tập kín. Trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm đã tỏ ra rất thận trọng trước trận đấu, “U-23 Malaysia còn giấu nhiều con bài tẩy ở trận ra quân để tập trung cho cuộc đối đầu với U-23 Việt Nam. Họ chưa chơi hết sức buộc thầy trò ông Miura phải cẩn thận vì chắc chắn ông Ong Kim Swee đã tính kỹ cho 90 phút quyết định này”. Sự thận trọng của ông Dương Vũ Lâm là có thể hiểu được vì trong những năm gần đây, các cầu thủ Việt Nam thường tỏ ra kỵ rơ trước lối chơi thiên về sức mạnh của các đồng nghiệp bên phía Malaysia.

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia ảnh 43

Trận chiến một mất một còn giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia đêm nay hứa hẹn sẽ rất gay cấn.

Về tình hình nhân sự của hai đội, U23 Việt Nam sẽ mất hậu vệ Tấn Tài đến hết giải do gặp chấn thương nặng trong trận đầu tiên gặp U23 Brunei. Ngoài ra, Mạnh Hùng cùng Phi Sơn có thể cũng không thể ra sân ngay từ đầu do chấn thương chưa hồi phục.

Trong khi đó, U23 Malaysia sẽ vắng mặt tiền vệ Muhammad Nazmi Faiz Manzor do nhận thẻ đỏ trong trận gặp U23 Đông Timor. Đây là cầu thủ quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của U23 Malaysia. Sự vắng mặt của Muhammad Nazmi Faiz Manzor có thể khiến Malaysia trả giá đắt trước Việt Nam.

Dù cho thế nào, thì thầy trò HLV Miura cần chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tâm lý lẫn lối chơi cho cầu thủ trước một Malaysia luôn rất khó lường và lì đòn mỗi khi đối đầu với những đối thủ mạnh.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U23 Việt Nam: Minh Long, Minh Tùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Duy Mạnh, Công Phượng, Hồng Quân.

U-23 Malaysia:Abu Bakar, Devandrn, Selamat, Ahmad Muhammad, Robat Gary, Abu Hassan, Othman, Azlin Adam, Saidin Mohammad, Awang Kechik, Thomas Matthew.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm