Công Vinh có trụ nổi ở B. Bình Dương?

Tuy nhiên, vấn đề đáng đề cập hơn là thái độ của Công Vinh trong thời điểm hiện tại và sự hòa nhập của cầu thủ kỳ cựu này với đội bóng mà mình đang thi đấu.

Với tư cách đội trưởng đội tuyển Việt Nam và thuộc hàng “sao” nhưng ở B. Bình Dương thì Công Vinh lại ít suất đá chính. Bản thân Vinh cũng khó có sự hòa hợp kể cả với những cầu thủ Nghệ An đang khoác áo B. Bình Dương. Những va đập với Anh Đức như vừa qua, nói như HLV Hữu Thắng là chuyện của những người đàn ông và nên nói thẳng với nhau nhưng phản ứng của Anh Đức cũng giống như thông điệp đẩy Công Vinh vào thế bị cô lập ở B. Bình Dương.

Với đồng đội thì như thế, nay Vinh lại dính vào việc đặt lãnh đạo vào thế đã rồi nên ít nhiều khi trở về sẽ gặp không ít khó khăn.

Cũng cần phải trở lại chuyện của Công Vinh khi về B. Bình Dương. Nói như nhiều người thì đấy là cuộc thỏa thuận giữa anh với ông chủ tịch CLB và giám đốc điều hành cũ mà không có sự thuận tình của giám đốc kỹ thuật (khi ấy là HLV Lê Thụy Hải). Đó cũng là lý do khiến Vinh về B. Bình Dương đã phải ngồi dự bị rất lâu dưới thời ông Hải, phần vì “đi đường tắt”, phần vì ông Hải muốn giữ sự êm ấm nơi một tập thể đang đi đúng hướng và có thành tích tốt. Bây giờ thì những người đã “bảo vệ” và ủng hộ Vinh trước đây đã không còn ở vị trí đấy và tất nhiên “thế” của Vinh ở B. Bình Dương cũng giảm sút. Giới bóng đá cho rằng nếu “thế” của Vinh còn như cũ thì sẽ không có chuyện Anh Đức “bật” lại đồng đội đá chung vị trí với mình.

Rõ ràng là Công Vinh từ “được” nay lại mất rất nhiều khi trở về với CLB. Và việc Công Vinh trụ lại lẫn trụ vui và thoải mái sẽ khó tồn tại ở B. Bình Dương.

Cũng có thể tin “Cá tháng Tư” nói rằng Vinh bồi thường hợp đồng, về với CLB khác của một trang báo mạng chính là một phần của kịch bản mà Vinh sẽ phải nghĩ tới khi trở về B. Bình Dương với cảm giác chật chội và ngột ngạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm