Công Vinh làm giải V-League thêm rối

TP.HCM thua Sanna Khánh Hòa 1-4 vòng 13 V-League trên sân Thống Nhất trong một trận đấu mà tổ trọng tài Nguyễn Ngọc Châu làm nhiệm vụ rất tốt. Thế mà Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh lại có những nhận xét và phản ứng rất thiếu chuyên nghiệp để biện minh cho trận thua đấy và làm rối cho giải.

Sanna Khánh Hòa là một đội bóng trẻ có lối chơi giàu thể lực và rất khó chịu với bài pressing không cho đối thủ có thời gian lẫn không gian xử lý. Đó chính là chìa khóa để đội có một thế trận lấn lướt và thắng áp đảo 4-1 trước chủ nhà TP.HCM.

Mới hiệp 1 Sanna Khánh Hòa đã ghi ba bàn. Họ áp đảo đến độ khán giả không thấy tín hiệu lạc quan nào cho chủ nhà. Đặc biệt là đội khách nghiên cứu rất kỹ khai thác vào bộ ba ở hàng phòng ngự TP.HCM gồm nhiều cầu thủ lớn tuổi như cặp trung vệ Đình Luật - Phước Vĩnh và thủ môn Quốc Thiện Esele. Hầu hết những cuộc đua tốc độ, bộ đôi trung vệ TP.HCM đều thua các cầu thủ Khánh Hòa.

Chủ tịch CLB TP.HCM than phiền công tác trọng tài và việc phân công trọng tài với Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền. Ảnh: WEBTHETHAO

Vào hiệp 2 khi đã dẫn ba bàn thì Sanna Khánh Hòa có dấu hiệu đá chậm lại để bảo toàn tỉ số. Tuy nhiên, cuối trận thì Sanna Khánh Hòa lại có thêm bàn thắng ở phút 90+2, khi một cầu thủ Khánh Hòa cầm bóng đột phá sát cầu môn Quốc Thiện Esele thì Đình Luật phạm lỗi đẩy người từ phía sau và bị phạt đền. Quả 11 m rất rõ ràng mà ai cũng thấy và đồng tình, thế mà Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh cho rằng không đáng bị phạt đền và chê trách trọng tài Châu (!?). Mặt khác, Công Vinh còn thắc mắc với Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền rằng việc phân công trọng tài Châu (người Bình Dương) làm trận này là không hợp lý vì đội B. Bình Dương và TP.HCM đang kèn cựa nhau thoát khỏi khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng (TP.HCM 15 điểm đứng thứ chín, còn B. Bình Dương có 13 điểm xếp thứ 12).

Giới chuyên môn và những người công tâm không phục bởi ngay cả một cầu thủ tiếp cận nhiều với các giải đấu trong nước và quốc tế gần hai thập niên nay như Công Vinh mà lại than phiền về trọng tài lẫn cách phân công trọng tài qua trận đấu trên thì rõ ràng là có nhiều bất ổn nơi một đội bóng đại diện TP.HCM. Nó cũng giống với câu chuyện trước đây ông Dương Văn Hiền phút 89 được cầm còi thay trọng tài Võ Minh Trí vì người của HA Gia Lai “tố” trọng tài FIFA Võ Minh Trí có bà ngoại là người Long An (!?).

Công Vinh từng là cầu thủ đã dự nhiều giải quốc tế nên thừa biết chuyện tương tự như vậy chẳng liên quan gì và việc ý kiến ý cò chỉ làm rối thêm cho công tác tổ chức và làm khó cho các trọng tài. Mặt khác, TP.HCM thua tâm phục khẩu phục và thậm chí còn có thể thua đậm hơn nếu hiệp 2 Sanna Khánh Hòa không chùn chân. Hơn nữa, B. Bình Dương là đội bóng cũ của Công Vinh đồng thời thứ hạng của đội này cũng như TP.HCM chẳng liên quan gì đến độ ảnh hưởng khu vực nguy hiểm theo cách nói của Công Vinh.

Nếu đội bóng nào cũng than phiền theo kiểu phải chọn lọc trọng tài của địa phương không có ảnh hưởng đến thứ hạng của hai đội bóng có cùng tranh chấp ở lưng lửng bảng xếp hạng như thế thì sẽ không đủ trọng tài để phân công. Và hơn ai hết, xét về góc độ chuyên môn thì tổ trọng tài Ngọc Châu làm nhiệm vụ rất tốt trận này và tình huống bắt phạt đền ở cuối trận cũng rất chuẩn xác.

Bóng đá Việt Nam vốn đã bất ổn nên rất cần những lãnh đạo các đội bóng có chuyên môn và có cái nhìn tích cực để giúp những nhà điều hành làm tốt. Về lĩnh vực này nên học cách điều hành của những nhà lãnh đạo đội SL Nghệ An khi ứng xử với tình huống bị tổ trọng tài làm thua thiệt trong trận thua Quảng Nam trên sân nhà. Họ ức vì bị thua oan nhưng không phá kiểu “thua làm giặc” và hơn hết là cách đón nhận cũng như góp ý cho công tác điều hành đầy tính xây dựng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm