V- League 2017:

'Công Vinh thay đồ vào đá đi!'

Trận khai mạc V-League 2017 trên sân Thống Nhất giữa CLB TP.HCM và Quảng Nam đã có kết quả hòa 1-1. Một cái kết được coi là đẹp cho cả đôi bên.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và các lãnh đạo TP bắt tay BHL đội Quảng Nam.  Ảnh: ANH VIÊN

Trận đấu có Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng vài lãnh đạo khác của TP dự khán. Đây là trận đấu chỉ có chất lượng trên trung bình một chút.

Lực lượng của CLB TP.HCM, đội bóng đang gây sốt những ngày qua, do cựu tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh làm quyền chủ tịch vẫn chưa thi đấu liền lạc với nhau.

Trong khi đó đội Quảng Nam chơi liền lạc hơn vì lực lượng đã ổn định trong nhiều mùa bóng qua.

CLB TP.HCM (đỏ) chào sân và có trận hòa 1-1. Ảnh: ANH VIÊN

Có nhiều lý do để lý giải vì sao đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh chơi chưa liền lạc, đó là vì họ là tân binh V-League. Lực lượng của CLB TP.HCM khi lên V-League hầu như thay đổi toàn bộ để đủ lực chơi ở sân chơi khốc liệt nhất ở giải quốc gia.

Ngoại binh của CLB TP.HCM như Dyachenko và Voctor cũng chưa chứng tỏ mình là đầu tàu của toàn đội, là chỗ dựa hay là tay săn bàn hàng đầu. Tiền đạo Dyachenko trông rất vụng và chưa thể hiện được giá trị của một ngoại binh của một đội V-League.

CLB TP.HCM chơi chưa liền lạc. Ảnh: ANH VIÊN

Với những gì thể hiện trên sân thì một trận hòa cho chủ sân Thống Nhất là rất may mắn bởi họ thua hẳn Quảng Nam ở yếu tố mạch lạc và tính đồng đều.

Có những thời điểm hàng công của chủ nhà bế tắc đến độ hàng ngàn khán giả trên khán đài A hét lên: “Công Vinh thay đồ xuống đá đi!”. Những tràng “hét” này được vang lên nhan nhản suốt thời gian của hiệp 2.

Quyền Chủ tịch Công Vinh ngồi trên khu khán đài VIP.   Ảnh: ANH VIÊN

Trở lại với trận đấu thì phút 23, Quảng Nam có bàn thắng trước từ tình huống đánh đầu của Thiago làm bó tay thủ môn Quốc Thiện Esele.

…Mãi đến phút 80, Thanh Sang mới có bàn san bằng cho chủ nhà TP.HCM. Đó là một bàn thắng đẹp sau hàng loạt động tác xử lý kỹ thuật trong vòng cấm rồi Sang tung cú sút, bóng đi chìm và căng vào góc xa, dù thủ môn Phạm Văn Cường nhoài người hết cỡ vẫn không cản phá nổi. 

Thực tế diễn tiến 90 phút trên sân thì Quảng Nam vẫn nhỉnh hơn ngoài thời lượng cầm bóng thì cơ hội nhiều hơn, phối hợp tốt hơn…

Để gỡ hòa ở phút cuối, các cầu thủ Quảng Nam có chút tiếc nuối vì không thể giành trọn 3 điểm.

Tuy nhiên đó cũng là một kết quả đẹp cho cả hai đội ngày đầu ra quân. Quảng Nam đá sân khách có được 1 điểm. Còn tân binh CLB TP.HCM chơi chưa được ăn  ý cũng có một trận hòa may mắn.

Sau khi kết thúc trận, quyền chủ tịch CLB TP.HCM, Lê Công Vinh hướng dẫn đội đến khu vực cổ động viên chào và nói lời cám ơn khán giả đã đến cổ vũ.

Với cách làm này đội bóng đã nhận được nhiều cảm tình của người hâm mộ.

Các trận còn lại

Trên sân Lạch Tray, á quân V-League 2016 bất ngờ đã để thua Sài Gòn FC 0-1. Bàn thắng duy nhất trận do công Marcelo ghi ở phút 20.

Trên sân Thanh Hóa, chủ nhà đã thắng SL Nghệ An 2-0. Bàn thắng đầu của Thanh Hóa là bàn đá phản lưới nhà của trung vệ Phạm Mạnh Hùng diễn ra ngay phút 46. Uche sau đó đóng đinh kết quả 2-0 ở phút 66.

Trên sân Bình Dương, ngay trận đầu V-League, chủ nhà đã gặp đối thủ khó chịu Sanna Khánh Hòa và lần này cũng thế. B. Bình Dương đã thất thủ 0-1 trước Sanna Khánh Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm