Premier League: Chelsea - Arsenal (19 giờ 30 ngày 17-9)

Conte thách thức bịt các họng súng của pháo thủ Arsenal

Nếu sân nhà Chelsea chỉ thắng 3-1 thì qua sân khách lại để thua muối mặt 0-3. Chưa kể hai lần gặp gỡ gần đây đều thua cùng tỉ số 1-2 là chung kết Cúp FA lẫn trận Siêu cúp Anh (Community Shield) mở đầu mùa giải trên sân Wembley.

Bây giờ thì HLV Conte dám thách thức tất cả, nhất là sau khi Chelsea vừa có cơn mưa gôn kinh hoàng ở vòng bảng Champions League và vòng 5 Premier League này lại được sự ủng hộ lớn của khán giả nhà.

Dù gãy trận khai mạc trước đối thủ đàn em Burnley nhưng HLV Conte đã chấn chỉnh giúp toàn đội lấy lại phong độ rồi thắng liền ba trận trước Tottenham, Everton, Leicester City, vươn lên hạng ba, kém hai đội dẫn đầu MU và Man. City chỉ 1 điểm mong manh.

HLV Conte đòi làm gỏi Arsenal trên sân Stamford Bridge. Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Conte đang dựa vào một lực lượng giàu kinh nghiệm trận mạc với sự trở lại của trung vệ đội trưởng Cahill và tiền vệ kiến tạo chủ lực Hazarrd vừa bình phục chấn thương. Bên cạnh còn có Fabregas đang có dấu hiệu hồi sinh. Tuyến trên sau mâu thuẫn với Diego Costa, ông Conte đã làm mới tiền đạo tân binh Morata và cầu thủ này đã có ba bàn đầu tay. Ngay cả tân binh khác là hậu vệ Zappacosta cũng có một bàn, Alonso có hai bàn. Còn những người chuyên đá thủ như Kante, Luiz và Azpilicueta cùng đều mỗi người một bàn.

Trong lúc đó HLV Wenger cũng thận trọng cho trận derby này. Ông đã “cất” tới bảy trụ cột trong trận đá Europa League hạ Cologne (Đức) 3-1 gồm thủ môn Cech, Koscielny, Ozil, Lacazette, Welbeck, Xhaka, Ramsey.

Mục tiêu của ông là nhắm ít nhất 1 điểm trên sân Stamford Bridge sau thảm bại 0-4 trên sân Anfield của Liverpool khiến rớt xuống tận hạng 11, kém Chelsea 3 điểm.

Một khó khăn không nhỏ cho ông Wenger trong tình hình thiếu Coquelin mà vẫn phải củng cố hàng phòng ngự trong khi hàng công cũng không mấy nổi bật.

Ông Conte đòi “ăn tươi nuốt sống” Arsenal nhưng chắc hẳn “kèo dưới” như Wenger cũng có những chiêu trò riêng trong trận derby được chú ý này.

Trên sân Stamford Bridge, nhà vô địch Premier League đã ghi bàn trong 23 trận liên tiếp, kể cả mới nhất tranh Champions League vừa tàn sát CLB Qarabag của Azerbaijan đến 6-0. Cũng tại đây Chelsea chưa hề thua Arsenal trong sáu năm nay trong đó có năm trận thắng. Vì vậy mà HLV Courtois rất tự tin tuyên bố sẽ giành thắng lợi.

MU - Everton (22 giờ ngày 17-9)

Rooney từ MU trở về CLB Everton nơi anh xuất thân nghiệp cầu thủ. Ngược lại, tiền đạo Lukaku từng ghi 68 bàn trong ba mùa trước cho Everton nay về đầu quân cho MU.

Với sự hoán đổi đấy, đây là điểm nhấn thú vị nhưng rất bất lợi cho Rooney và các đồng đội mới.

Thiệt thòi cho MU là tiền vệ đắt giá Pogba còn chấn thương không thể ra sân.

Nhưng Everton đang sa sút năm trận đủ các giải vừa qua ở Anh không thắng được trận nào mà đã thua đến ba trận liền. Sau đó họ còn bị Atalanta của Ý hạ đo ván 3-0 ngay hiệp đầu tại Europa League mà Everton 26 năm nay mới được dự Cúp châu Âu.

Bởi thế với lợi thế sân nhà, Old Trafford MU nhiều khả năng sẽ lại vượt qua để duy trì ngôi đầu.    

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm