Copa America 2016: Brazil bị loại vì ‘bàn tay của Chúa’

Nhiều người tiếc nuối cho đội bóng này bị loại oan vì bàn thắng duy nhất mà Ruidiaz của Peru ghi được ở phút 75 là pha chơi bóng bằng tay. Tuy nhiên, giới chuyên môn lại cho rằng họ không xứng đáng vào tứ kết bởi lối chơi vô hồn và đánh mất hoàn toàn bản sắc.

Brazil không có những ngôi sao như Neymar, Kaka nhưng họ còn nhiều cầu thủ xuất sắc chinh chiến ở châu Âu tại những giải hàng đầu thế giới. Vậy mà họ không thể ghi bàn vào lưới Peru.

Sau khi bị Đức loại ở World Cup 2014 ngay trên sân nhà với tỉ số nhục nhã 7-1, Brazil lại làm cả thế giới thất vọng vì bị loại ở Copa America đúng dịp 100 năm kỷ niệm giải đấu này.

Công nghệ và những thiết bị tiên tiến được đưa vào  Copa America nhưng Brazil vẫn bị loại bởi bàn thắng được ghi bằng tay của Ruidiaz (Peru). Ảnh: GETTY IMAGES

Đất Mỹ được xem là mảnh đất son khi Dunga từng là đội trưởng và nâng cao cúp vô địch thế giới năm 1994 tại Mỹ nhưng với Copa America này thì đấy lại là cơn ác mộng của Dunga. Các CĐV thất vọng đòi sa thải Dunga bởi Brazil mất chất và các hảo thủ của họ luôn nhạt nhòa với những đôi chân đeo chì.

Không có “bàn tay của Chúa” thì Brazil vào vòng đấu knock out cũng bị bẽ mặt khi đánh mất tất cả hình ảnh của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm