Costa dối trá để sang Trung Quốc nhận 30 triệu bảng

Tiền đạo Tây Ban Nha gốc Brazil Diego Costa của Chelsea đã chơi trò nói dối để bị đuổi và đó là cái cớ để tay săn bàn khó chơi này được dịp sang Trung Quốc đá. Nơi mà các tỉ phú Trung Quốc đang chào mời 30 triệu bảng.

Trên sân Diego Costa rất xấu chơi, hay gây hấn

Cả tuần này tay săn bàn của Chelsea xấu tính này không chịu ra sân tập cùng đội. Chuyên gia thể lực của Chelsea phát hiện ra tiền đạo này chẳng đau lưng, chấn thương gì cả mà đang làm trò vô kỷ luật để được đuổi đi. Và nếu cái bẫy của cầu thủ xấu tính giăng ra mà lãnh đạo Chelsea mắc phải thì Costa bị tống khứ. Lúc đó anh cập cảng phương Đông về với giải nhà nghề Trung Quốc để ẵm tiền chuyển nhượng lên đến 30 triệu bảng.

Nói dối và không ra sân tập cùng đội Chelsea một tuần này, kết quả HLV Conte đã không cho Costa theo đội sang Leicester City làm khách. Còn một CLB Trung Quốc thì đang thọc gậy Costa để cầu thủ này kịp bị đuổi ở Chelsea và về CLB Trung Quốc lập tức tài khoản của Costa trong nhân hàng nhảy lên con số 30 triệu bảng kể từ số… 0.

Điều đáng nói và khó xử cho tỉ phú Nga Abramovich và Conte rất hậm hực vì từ đầu mùa đến nay Costa trở lại phong độ cực kỳ ấn tượng khi ghi 14 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League.

Theo báo chí thì tiền đạo 28 tuổi gốc Brazil này đã có những cuộc dàn xếp không chính thức với một CLB Trung Quốc. Và nếu phi vụ này thành công thì Costa mới là người lĩnh lương cao nhất thế giới bóng đá chứ không phải Carlos Tevez.

Tuy nhiên, thông tin không chính thức đưa ra cho biết tỉ phú Abramovich không quan tâm chuyện này, còn nếu như Costa tiếp tục chơi trò… mèo thì Abramovich sẵn sàng nhốt và lệnh cho Conte “đì” Costa đến hết hợp đồng, tức cuối năm 2019. Khi nói với báo chí thì Costa cho rằng anh không cảm thấy thoải mái ở Chelsea dù hiện nay đang là tay săn bàn hàng đầu.

Costa về The Blues năm 2014 với giá 32 triệu bảng từ Atletico Madrid. Sau mùa 2015-2016, suýt chút nữa Costa trở về CLB cũ qua một mùa thất bát. Nhưng Chelsea dưới bàn tay của Conte thì Costa đã hồi sinh trở lại.

Nói với báo chí Anh, Costa cho biết: “Tôi muốn rời Chelsea chăng. Vâng, tôi muốn thế. Tôi đang nghĩ ra cách rời Chelsea. Tôi muốn thay đổi chỉ vì lý do gia đình, tôi không cảm thấy thoải mái khi ở đây".

Khi đầu quân cho Chelsea đến nay Costa đã 50 lần chọc thủng lưới đối phương ở các mặt trận.

Số đông các cầu thủ gốc gác Nam Mỹ và châu Phi khi đòi yêu sách, họ hay bày trò hơn, làm mình làm mảy hơn là đưa ra những đòi hỏi chính thức mang tính chuyên nghiệp. Đó là sự khác biệt lớn nhất của họ với cầu thủ châu Âu.

Nếu như Costa sổng Chelsea về Trung Quốc thì mỗi năm thu nhập của Costa lên trên 40 triệu bảng. Tevez hiện nay chỉ là 32 triệu bảng/năm khi về Thần Hoa Thượng Hải.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.