HLV Del Bosque (Tây Ban Nha):

'Costa rất quan trọng với Tây Ban Nha'

Theo HLV Del Bosque, cầu thủ gốc Brazil mới nhập tịch Tây Ban Nha năm ngoái Diego Costa là một trong số ít những tiền đạo đáng sợ nhất châu Âu hiện nay. Del Bosque cho rằng từ khi còn đá cho Atletico Madrid đến khi sang Anh chơi mùa thứ nhất thì Costa vẫn luôn có “bản năng sát thủ” đáng sợ. Tiền đạo 27 tuổi từng khoác áo La Roja chín lần nhưng chỉ ghi được một bàn, đó là bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho tuyển Tây Ban Nha trong chiến thắng 4-0 trước Luxemburg. 

Bây giờ, trong màu áo Chelsea, Costa cũng đang có phong độ rất tệ hại, ghi ba bàn trong 15 trận. Theo nhận định của các nhà chuyên môn thì khi khoác áo tuyển Tây Ban Nha, trung phong Costa vẫn là “kẻ lạc điệu” nơi tuyến đầu của La Roja nhưng chỉ cần đối phương phạm một sự sai lầm, hay một đường chuyền đẹp từ đồng đội thì lập tức “kẻ lạc điệu” sẽ trừng phạt đối thủ ngay. Del Bosque thích “kẻ lạc điệu” trong cái tập thể đồng nhất “Tiqui- Taka” là điểm này. 

Trả lời tờ Guardian của Anh. Chiến lược gia Del Bosque nói: “Khả năng và cách làm việc của Costa trên sân là do bản thân anh ấy tạo ra, tôi thích nó. Khi các hậu vệ đối phương truy cản anh ta mà không khéo thì… bóng sẽ chạm tay ngay, đó là giá trị riêng của một tiền đạo”.

'Costa rất quan trọng với Tây Ban Nha' ảnh 1
HLV Del Bosque tôn trọng những cá tính của Costa.

Khi trả lời câu hỏi liệu phong cách chơi của Costa có quá khác biệt trong tập thể La Roja hay không? Del Bosque nói rằng ông và đội cần một tiền đạo… lạc nhịp như thế. Tuyển Tây Ban Nha hiện tại thường xuyên sử dụng ba tiền đạo gồm Costa, Alvaro Morata (Juventus) và Paco Alcacer (Valencia) và nhiều khả năng ba tiền đạo này sẽ có tên trong đội hình đội tuyển Tây Ban Nha tham dự VCK Euro 2016.

Del Bosque cũng thừa nhận rằng tuyến giữa của đội cực tốt, đều là những cầu thủ giỏi cầm bóng, giỏi chạm bóng và tất nhiên một khi như thế thì họ cần trung phong giỏi tận dụng khoảng trống và tạo ra khoảng trống. Costa lại đáp ứng được điều này và anh rất quan trọng với đội tuyển Tây Ban Nha.

Del Bosque không quan tâm tính khí của cầu thủ gốc Brazil này sẽ là… mối nguy hiểm cho đội. Hãy tôn trọng những gì thuộc về cậu ấy và như thế thì tất nhiên cậu ấy sẽ tôn trọng những gì của tập thể.

Nói về đề án sử dụng Costa trong tương lai thì Del Bosque khẳng định rằng tiền đạo này là một trong “ba hằng số” cùng với Alvaro Morata và Paco.

Costa sẽ có cơ hội thể hiện mình trong màu áo La Roja khi tuyển Tây Ban Nha giao hữu với tuyển Anh tại Alicante vào thứ Sáu tới và với tuyển Bỉ tại Brussels bốn ngày sau.

Nhà cầm quân Tây Ban Nha khẳng định rằng ông không quan tâm đến những vấn đề kỷ luật và tai tiếng tại giải ngoại hạng Anh của cậu học trò trong màu áo Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm