Watford – Liverpool (3-3)

Coutinho mất tích, Liverpool mất điểm không tưởng

Video trận Watford - Liverpool (3-3). Nguồn: Youtube.

Giải ngoại hạng Anh mùa 2017-2018 đã có những trận đấu đầu tiên cực kỳ hấp dẫn. Trước đó, trận Arsenal và Leicester City có đến 7 bàn thắng với phần thắng chung cuộc 4-3 nghiêng về các pháo thủ thành London. Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút giữa Liverpool và Watford cũng có 6 bàn thắng chia đều cho hai đội.

Dù Liverpool và chủ nhà Watford tạo nên trận cầu hấp dẫn với màn rượt đuổi không tưởng nhưng tâm điểm chú ý của trận đấu này lại là người vắng mặt… Coutinho. Những ngày gần đây, truyền thông thế giới tràn ngập thông tin Coutinho đòi rời Liverpool đến Barcelona.

Trong tâm bão đó, tuyển thủ 25 tuổi người Brazil này lại không có tên trong danh sách thi đấu trận mở màn của Liverpool. Điều này cho thấy ngày Coutinho rời Liverpool đã cận kề.

Trở lại với diễn biến của trận cầu mãn nhãn này, dù không có Coutinho nhưng HLV Kloop vẫn có trong tay những “quân bài” tốt nhất của mình ở trận đấu này. Liverpool thời Kloop vẫn cống hiến lối chơi sexy football làm “đã mắt” người xem. Họ vẫn ghi được rất nhiều bàn thắng nhưng thủng lưới cũng không ít.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc, dù phải làm khách nhưng Liverpool vẫn chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép lên đội chủ nhà. Nhưng khi mà họ vẫn chưa tạo được cơ hội rõ ràng nào thì Watford đã khiến khung thành Mignolet liên tục chao đảo, để rồi ngay ở phút thứ 8, Watford có bàn thắng mở tỉ số.

Từ quả đá phạt góc, Okaka Chuka thoải mái bật cao đánh đầu rất mạnh và căng, dù Mignolet chạm được tay vào bóng nhưng anh vẫn không thể cứu thua cho Liverpool. 1-0 cho Watford.

Tân binh Salah chơi rất hay ở trận này. Đây là tình huống thủ thành Gomes phạm lỗi với Salah trong vòng cấm.

Những phút tiếp theo, Liverpool cầm bóng nhiều hơn nhưng lại loay hoay trong các phương án tân công của mình, trong khi đó chủ nhà Watford luôn cho thấy sự nguy hiểm của mình trong những đợt tấn công.

Trong bối cảnh đó, Liverpool lại bất ngờ có bàn thắng san bằng tỉ số 1-1. Phút 29, sau pha phối hợp rất hay của các cầu thủ Liverpool, Mane thoát xuống nhận bóng rồi sút bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Gomes.

Nhưng chỉ 3 phút sau, Watford lại thiết lập lợi thế dẫn bàn sau pha sút bóng dễ dàng vào lưới trống từ tình huống lộn xộn trước khung thành Liverpool. 2-1 cũng là tỉ số khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, Liverpool đã cho thấy sức mạnh tấn công của mình là khủng khiếp thế nào dưới thời Kloop khi họ ghi liền hai bàn trong vòng 3 phút. Phút 55, tân binh Salah của Liverpool bị thủ thành Gomes lao ra phạm lỗi trong một tình huống thoát xuống, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Firmino không mắc sai lầm nào sút bóng đánh lừa Gomes gỡ hòa 2-2 cho Liverpool.

Salah ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho Liverpool nhưng chừng đó là không đủ giúp đội nhà giành trọn 3 điểm.

Chưa hết choáng váng, chỉ hai phút sau chủ nhà Watford nhận thêm bàn thua, nhận đường chuyền dài từ phần sân nhà, Firmino thoát xuống tâng bóng qua đầu Gomes, Salah trên đà lao xuống đã sút bóng vào lưới trống ở cự ly gần đưa Liverpool lần đầu vượt lên dẫn 3-2. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Salah trong màu áo CLB mới Liverpool.

Những phút còn lại, Liverpool có rất nhiều cơ hội để kết liễu Watford nhưng họ không thể ghi thêm bàn thắng. Đến phút 90+3, Liverpool phải trả giá cho sự phung phí của mình khi từ quả đá phạt góc, Brutos nhanh chân sút bóng cận thành ghi bàn thắng vàng san bằng cách biệt 3-3 cho Watford.

Liverpool đã bị Watford "níu chân".

Đội hình ra sân của hai đội:

Watford: Gomes, Janmaat, Kabul, Britos, Holebas, Doucoure, Chalobah, Amrabat, Cleverley, Pereyra, Okaka

Dự bị: Pantilimon, Prodl, Richarlison, Gray, Femenia, Watson, Capoue

Bàn thắng: S. Mane (29’), Firmino (55’), M. Salah (57’)

Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold, Lovren, Matip, Moreno, Henderson, Can, Wijnaldum, Salah, Mane, Firmino

Dự bị: Karius, Klavan, Gomez, Milner, Grujic, Solanke, Origi

Bàn thắng: Okaka Chuka (8’), Doucoure (32’), Britos (90+3)

(tiếp tục cập nhật)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm