Cristiano Ronaldo: 'Chiếc cup Euro nữa là hoàn hảo!'

Với một cầu thủ, khi bạn còn trẻ có nghĩa là cơ hội để thực hiện ước mơ của mình còn dài, nhưng khi bạn bước qua tuổi 30, có nghĩa là những gì bạn trông chờ chỉ còn được tính bằng ngày.

Và đó là trường hợp của Cristiano Ronaldo hiện tại. Chưa bao giờ anh mơ ước được chạm vào chiếc cúp vàng Euro như lúc này. Bởi lẽ, anh thừa biết, tuổi tác một cầu thủ chuyên nghiệp như anh đang đi dần về phía bóng chiều tà. 

Bức tượng của Ronaldo tại quảng trường trung tâm thủ đô Madrid, Tây Ban Nha.

Nhìn lại, hơn 10 năm cống hiến cho tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo có quyền tự hào với những thành tích đạt được. Tuy nhiên, để một lần bước lên đỉnh vinh quang thì trước mắt, CR7 phải vượt qua một đối thủ tuy không độc nhưng rất lạ

Ronaldo tự tin đội bóng mình giành chiến thắng

Tuyên bố trước trận gặp xứ Wales tại bán kết Euro 2016, cầu thủ 31 tuổi cho biết. Anh cần chiến thắng để hoàn thành bộ sưu tập các danh hiệu của mình. “Ngay cả khi sự nghiệp của tôi kết thúc ngày hôm nay, tôi vẫn sẽ cảm thấy vinh dự và hãnh diện với người hâm mộ về sự nghiệp của mình. Nhưng tôi đã luôn luôn nói và tôi cũng không hề che giấu ước mơ và tham vọng của mình là giành chiến thắng với một danh hiệu cùng tuyển quốc gia”.

Trước mắt, Ronaldo và đồng đội phải vượt qua xứ Wales

Cũng giống như Gareth Bale, người đồng đội ở Real Madrid, CR7 tự tin đội bóng của anh sẽ chiến thắng ở trận bán kết để vào chung kết và giành chức vô địch Euro năm nay: “Chưa bao giờ chúng tôi khao khát chiến thắng như hiện nay và chúng tôi đang rất thuận lợi trên con đường này. Chiến thắng đến rất gần và giấc mơ chưa bao giờ rõ ràng như hiện tại” - người dẫn dắt lối chơi tuyển Bồ Đào Nha cho biết.

CR7 khát khao mang về cúp vàng Euro để bổ sung vào bộ sưu tập những danh hiệu

Trong sự nghiệp bóng đá của mình, cầu thủ 31 tuổi đã giành được ba danh hiệu Champions League với Manchester United và Real Madrid, ba vương miện Premier League và chức vô địch Tây Ban Nha.

Ronaldo cũng ba lần đoạt danh hiệu Ballon d 'Or (Quả bóng vàng) cùng với một loạt các giải thưởng cá nhân khác. Tuy nhiên, cảm giác cùng đội tuyển chiến thắng anh chưa được kinh qua. Năm 2004 Bồ Đào Nha tưởng như chạm vào chiếc cúp vô địch nhưng lại thất thủ trước Hy Lạp ngay trên sân nhà trong trận chung kết Euro. Giới chuyên môn dự đoán rằng nếu đoạt cúp vàng Euro, nhiều khả năng Ronaldo sẽ đoạt luôn cả giải Quả bóng vàng 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm