VÒNG LOẠI WORLD CUP 2018

Croatia - Thổ Nhĩ Kỳ: ‘Brazil Đông Âu’ đá sân nhà nhưng không khán giả

Trước đó ở vòng loại Euro 2012 trên sân nhà Croatia bị cầm chân 0-0 nhưng qua sân khách lại thắng vẻ vang 3-0.

Lần tái ngộ này, Croatia mang tiếng là được đá sân nhà nhưng lại là trên sân đóng kín cửa không có khán giả do án phạt của FIFA liên quan đến kỳ thị chủng tộc trong trận trước. Dù vậy, Croatia vẫn được đánh giá cao hơn nhờ yếu tố con người lẫn truyền thống từ đội bóng được mệnh danh là “Brazil Đông Âu”. Thành phần của đội cũng gồm nhiều tên tuổi có tiếng đang đá cho các CLB lớn ở châu Âu như đội trưởng Modric, Kovacic cùng của (Real Mdrid), Perisic (Inter Milan), Lovren (Liverpool), Kalinic (Fiorentina), Corluka (cựu cầu thủ Liverpool). Chút thiệt thòi là sự vắng mặt của Mandzukic (Juventus) do sa sút phong độ và Rakitic (Barcelona) con gái đang bệnh nặng và trung vệ kỳ cựu Srna vừa chia tay đội tuyển.

Lần gặp gần nhất tại Euro 2016, Croatia thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Modric. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có một số tên tuổi đáng chú ý gồm tiền vệ đội trưởng Turan (Barcelona), Sahin (Dortmund), Calhanoglu (Bayer Leverkusen), tiền đạo trẻ Yilmaz (Đại Liên Bắc Kinh) và Erdinc (Metz, Pháp). Đáng lo lắng là Turan gần đây xuống phong độ nên bị CLB Barcelona cho ngồi ghế dự bị thường xuyên.

Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng chơi rất bốc nhưng điều đó chỉ xảy ra tại chảo lửa Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ. Giờ đây thì cả hai sẽ thi đấu trên sân không khán giả.

Cùng lúc còn sáu trận Serbia - Ireland, Wales - Moldova (bảng D), Israel - Ý, Tây Ban Nha - Liechtenstein (G), Ukraine - Iceland, Phần Lan - Kosovo (I).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm