Cruyff: 'Barca ngắm ai, người đó đến Real'

1407746118-extras-noticia-foto-4451-3481

Cruyff gần đây có nhiều nhận xét không hay về Barca. Ảnh: EFE.

Trên tờ Ultima Hora số ra 10/8, huyền thoại của Barca, ông Johan Cruyff, đưa ra những đánh giá về công tác chuyển nhượng hè 2014 giữa đội bóng xứ Catalan và đại kình địch Real Madrid. Nhận định của cựu chủ tịch danh dự Barca lại có phần nghiêng về CLB Hoàng gia.

"Những cầu thủ giỏi mà Barca để mắt đến giờ đều khoác áo Madrid", ông Cruyff nhận xét. "Kroos là một trong những tiền vệ tài năng nhất thế giới trong khi James là cầu thủ có kỹ thuật khống chế bóng rất tốt. Madrid giờ đây đã có hàng tiền vệ hay hơn Barca".

Huyền thoại người Hà Lan sau đó quay lại công tác chuyển nhượng của Barca. Ông cho rằng đội bóng xứ Catalan không phải là không chi tiền, thậm chí là đội bóng bỏ nhiều tiền nhất trong kỳ chuyển nhượng hè này. Thế nhưng chất lượng tân binh lại chưa tương xứng. "Tôi nghi ngờ ai là người hưởng lợi thực sự sau những bản hợp đồng chuyển nhượng này. Liệu giá cầu thủ mua về có quá cao?", Cruyff đặt câu hỏi.

Cruyff cũng tỏ ra dè dặt về sự kết hợp giữa bộ ba Messi, Neymar và Suarez trên hàng công Barca mùa tới: "Họ đều là những cầu thủ giỏi và sẽ đóng góp rất nhiều đến lối chơi. Tuy nhiên, cả ba đều có thể chơi cá nhân tốt và việc họ kết hợp như thế nào vẫn là dấu hỏi. Hãy để các trận đấu trả lời".

Hè này Barcelona bỏ ra gần 226 triệu đôla để mua các cầu thủ Luis Suarez, Thomas Vermaelen, Ivan Rakitic, Jeremy Mathieu, Marc Andre ter Stegen và Claudio Bravo. Họ cũng bán đi Cesc Fabregas, Alexis Sanchez và Bojan Krkic. Real Madrid trong khi đó chi 151 triệu đôla mua James Rodriguez, Toni Kroos, Keylor Navas.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm