Cú vào bóng hủy diệt!

Chia sẻ về cú vào bóng hủy diệt trên, cựu trung vệ Lưu Ngọc Hùng (nay đang làm thầy ở quận 12) lên tiếng với tiêu đề “Báo động đỏ!”. Anh Hùng viết: Diễn biến trận đấu và kết quả không có gì phải nhắc tới nhiều nhưng điều đáng nói chính là pha phạm lỗi của thủ môn Bửu Ngọc và quyết định của trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư.

Đó là một pha phạm lỗi mà tất cả người xem chắc không nghĩ rằng nó diễn ra trong một trận bóng đá mà chỉ có thể là một trận đánh nhau ngoài xã hội. Để diễn tả cho hành động của thủ môn từng tham gia đội tuyển dùng những từ ác ý, thô bạo, triệt hạ thôi vẫn chưa đủ.

Tôi không ghét hay có cái nhìn ác cảm với thủ môn từng thi đấu chung dưới màu áo Đồng Tháp nhưng tôi không chấp nhận hành động đấy của Bửu Ngọc. Đôi chân là nghề nghiệp, là nồi cơm của cầu thủ, của đồng nghiệp, vậy tại sao lại triệt hạ lẫn nhau?...

Pha vào bóng hủy diệt của Bửu Ngọc. (Ảnh cắt từ VPF)

Ở đây cũng phải đề cập đến người cầm cân nảy mực khi ứng xử với pha bóng triệt hạ phi thể thao đấy. Pha bóng mà hai, ba, năm hay 10 chiếc thẻ đỏ rút ra cho cú vào bóng hủy diệt đấy cũng chưa đủ huống hồ là ông “vua sân cỏ” chỉ nhẹ nhàng rút ra một chiếc thẻ vàng. Một hành vi dung túng cho tình trạng bạo lực tiếp tục phát triển…

Xét về độ nguy hiểm của cú vào bóng đấy, nếu so sánh với cú vào bóng của Quế Ngọc Hải làm gãy chân đồng nghiệp thì cú triệt hạ của thủ môn Bửu Ngọc ác hơn rất nhiều. Tiếc là không chỉ trọng tài dung túng mà ngay cả phía ban huấn luyện đội Cần Thơ cũng rất dửng dưng với pha bóng chết người mà cầu thủ của mình gây nên.

Vấn đề chính ở đây không phải là mức án như thế nào, phải treo giò bao nhiêu trận mà là vì sao giải đấu chuyên nghiệp của ta lại có những cú tắc bóng phạm luật và thô bạo đến thế. Nó có thể hủy hoại cả sự nghiệp của một cầu thủ nhưng nguy hiểm hơn hết là sự bình thản đến ngạc nhiên của người trong cuộc. Một ông trọng tài đẳng cấp nhẹ nhàng rút thẻ vàng, một ban huấn luyện thản nhiên nhìn cầu thủ đội khách quằn quại đau đớn…

Đấy cũng là nỗi đau của một giải đấu được kỳ vọng rất nhiều vào tính chuyên nghiệp được hình thành bởi những con người chuyên nghiệp. 

Đâu rồi những hình ảnh đẹp của thế hệ đàn anh

• Năm 1998, trận bán kết Tiger Cup giữa Việt Nam và Thái Lan, trung vệ đội tuyển Thái Lan lao vào cản bóng trong tư thế 5-5 nhưng khi nhìn thấy Trương Việt Hoàng quá quyết liệt với pha bóng đấy, anh đã rút chân lại vừa để bảo vệ mình vừa để bảo vệ đồng nghiệp. Chính Trương Việt Hoàng khi ghi bàn thắng đấy anh cũng nói rằng mình “máu” quá nên không còn nghĩ đến nguy hiểm trong tình huống đấy mà chỉ sợ không còn cơ hội để ghi bàn. Và cũng phải cảm ơn trung vệ Thái Lan đấy đã kịp rút chân lại chứ nếu không thì anh đã phải giã từ nghiệp cầu thủ.

• Trong một giải vô địch quốc gia những năm 1980 giữa Tổng cục Đường sắt và Sở Công nghiệp trên sân Nha Trang, trung vệ Lê Khắc Chính trong khi lao vào phá bóng ngang tầm ngực trung phong Võ Thành Sơn đã ngã cắm đầu xuống đất và bị chấn thương rất nặng. Biết là lỗi không phải do mình nhưng sau trận đấu đấy, trung phong Võ Thành Sơn đã vào tận bệnh viện thăm đồng nghiệp Lê Khắc Chính để hỏi thăm tình hình sức khỏe và cầu chúc anh sớm trở lại sân cỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm