Cuộc đua vô địch

Than Quảng Ninh lần đầu tiên leo lên ngôi đầu bảng ở mùa giải này nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn thận trọng nhìn nhận phải đến vòng đấu áp chót mới biết nhà vô địch. Đội bóng của ông đang gây ấn tượng mạnh vậy mà chỉ dám rụt rè nhắc đến ngôi vua V-League lịch sử cho bóng đá đất Mỏ.

Đã lâu lắm rồi, V-League mới lại có cuộc nước rút ngoạn mục với ba lần sao đổi ngôi trên đầu bảng xếp hạng. Hải Phòng cho thấy hình ảnh của một chú ngựa ô bền bỉ khi liên tục dẫn đầu từ vạch xuất phát nhưng cú ngã đau 2-3 ở sân Cần Thơ đã làm niềm tin của họ lung lay.

Sự căng thẳng và hồi hộp của bóng đá đất Cảng lần đầu tiên khao khát vẽ lại lịch sử V-League, đặc biệt sau khi lãnh đạo TP Hải Phòng trao lệnh vô địch khiến thầy trò Trương Việt Hoàng bị “trạng thái” và rơi xuống hạng ba. Cửa vô địch vẫn mở chào đón Hải Phòng nhưng tiếc là quyền tự quyết đã không còn ở trong tay của họ nữa rồi.

Cuộc đua của bốn đội trên đường về đích. Với điểm số hơn các đội còn lại, Than Quảng Ninh sẽ còn phải chiến đấu với những trận cuối rất “xương” trong khi ba đội còn lại đều chờ cơ hội để vươn lên. Ảnh: XUÂN HUY; Đồ họa: BB

Nghiệt ngã nhất trong nhóm đua vô địch lại chính là SHB Đà Nẵng khi một lần phất cờ qua mặt B. Bình Dương 1-0 ở vòng 18 trên sân khách lên đầu bảng thì sau đó lại đánh mất mình khi gặp “người nhà”.

Đến vòng 23 cửa vô địch của SHB Đà Nẵng rất lớn nhưng cái thua 1-3 trước Sanna Khánh Hòa đã khiến đội này mất đi cơ hội lớn và trôi xuống mãi hạng tư.

Lạ lùng nhất ở cuộc đua này là Hà Nội T&T hồi đầu mùa èo uột với một cuộc tranh đấu nội bộ làm một HLV mất ghế thì đến đầu giai đoạn 2 đã tăng tốc thần kỳ cũng với những con người cũ.

Không phải ngẫu nhiên mà Hà Nội T&T sau các lượt đối đầu với “gà cùng một mẹ” đã gom đến 16 điểm để lên tiếng thách thức các đối thủ khác. Đến thời điểm này, duy nhất Hà Nội T&T là niềm hy vọng lớn nhất của bầu Hiển cùng sự trợ giúp của “gà nhà” sẽ giúp ông bầu này có một mùa giải tưng bừng kỷ niệm dấu ấn 10 năm đưa ông trở thành người quyền lực mạnh nhất làng V-League.

Giải vào thế cờ tàn may mà còn có pha chen chân của Than Quảng Ninh làm nhiều đối thủ giật mình bởi sự lặng lẽ hiệu quả. Trong lúc nhiều đội mãi toan tính trận nào đá, trận nào giữ mình thì thầy trò Phan Thanh Hùng làm một mạch bảy trận bất bại (năm trận thắng) để giật ngôi đầu bảng.

Cái hay của HLV Phan Thanh Hùng là biết mình biết người và quan trọng là biết nương theo ngọn nước lên thì thuyền lên. Than Quảng Ninh cũng không đao to búa lớn với thành quả của mình và đặc biệt là thận trọng với các cuộc đối đầu lẫn đối phó với các đội bóng của bầu Hiển mà ông Hùng từng là thành viên trong ngôi nhà chung.

Hiện tượng ngựa về ngược Than Quảng Ninh đến lúc này là một biểu hiện cho sự bất ngờ và cái đẹp của V-League vốn có nhiều toan tính ngoài đường biên.

Hy vọng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ dốc lòng chiến đấu vì đại cuộc hơn là tình riêng để V-League còn có hậu.

Đối đầu nảy lửa

HLV Phan Thanh Hùng nhận định sau vòng 25 sẽ biết đội vô địch chính là muốn nói đến cuộc đối đầu nảy lửa giữa Than Quảng Ninh với đội bóng cũ Hà Nội T&T của ông trên sân Cẩm Phả. Trận này dễ mà cực khó cho ông Hùng vì phải chịu tác động từ nhiều phía. Nó dễ bởi ông quá hiểu các cầu thủ bên kia chiến tuyến mới chia tay nhau có vài tháng, sau sáu năm ông dẫn dắt từng đoạt hai chức vô địch, bốn ngôi á quân. Khó vì chính các học trò cũ hay đàn em sẽ bắt bài lại ông hoặc thường gặp lấn cấn vì những sợi dây vô hình. Dẫu sao thì cuộc gặp gỡ này rất đáng chờ đợi khi người ta biết tôn trọng sự chuyên nghiệp trong bóng đá lẫn tư tưởng ăn cây nào rào cây nấy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.