Chung kết U-21 báo Thanh Niên, Viettel-HA Gia Lai

Cuộc ‘so cựa’ của 2 lò đào tạo nghiêm túc và bài bản

Bởi thực tế thì trong tâm thế các cầu thủ Viettel và HLV Hải Biên thì thầy trò họ chuẩn bị tinh thần gặp chủ nhà trong trận chung kết nhiều hơn.

Nếu ở bán kết 1, các cầu thủ Viettel vượt qua những cầu thủ trẻ SL Nghệ An bằng loạt luân lưu nín thở. Loạt “đấu súng” đấy phải đến lượt sút thứ năm khi cầu thủ SL Nghệ An sút bật xà thì tất cả mới vỡ òa và ăn mừng vào chung kết. Trong khi đó, trận bán kết 2 lại là trận đấu mà đội có nhiều cơ hội hơn nhưng “đen” hơn lại là đội dừng chân đau đớn - chủ nhà Bình Dương.

Các cầu thủ trẻ HA Gia Lai rõ ràng trong trận đấu đó họ có bị ép nhưng công bằng thì ưu thế phải là chủ nhà với nhiều cơ hội ngon ăn, trong đó có một quả đệm bóng bật xà.

Các cầu thủ trẻ Viettel (phải) trong trận thắng SL Nghệ An trên chấm luân lưu nhưng bất ngờ nhất lại chính là HA Gia Lai loại chủ nhà Bình Dương. Ảnh: XUÂN HUY

Xét cho cùng thì HA Gia Lai vào chung kết bằng cả nỗ lực nhưng họ ít được đánh giá cao so với những đối thủ có mặt ở bán kết. Vẫn là lối chơi ban bật và tốc độ nhanh đặc biệt trong phản công (pha ghi bàn duy nhất trong trận thắng Bình Dương ở bán kết là một minh chứng) nhưng độ mưu mẹo, độ quái thì HA Gia Lai không bằng các đối thủ còn lại.

Ngược lại, Viettel là một tập thể ăn tập với nhau rất lâu và là một lò đào tạo làm bóng đá trẻ nghiêm túc đặc biệt về độ tuổi. Một lò đào tạo mà các thầy biết nhiều cầu thủ không đúng tuổi mà mình không nhận đi đầu quân cho các đội khác và được phù phép để hợp thức hóa. Họ chơi đúng tuổi, có đầu tư tốt và xác định làm đúng với quy chuẩn của mình chứ không chạy theo thành tích.

Cuộc tái ngộ giữa Viettel và HA Gia Lai ở chung kết được giới chuyên môn xác định là một kết thúc có hậu bởi cách làm bóng đá nghiêm túc và có chiều sâu của hai lò bóng đá đi đầu trong đào tạo trẻ một cách bài bản. Tại vòng bảng cả hai gặp nhau trong một trận đấu cuối mang tính thủ tục nên không bung hết sức và kết quả là hòa không bàn thắng, cùng dẫn nhau vào bán kết.

Sẽ là một trận đấu mà hai ông thầy Trần Duy Quang (HA Gia Lai) và Nguyễn Hải Biên (Viettel) sẽ bung hết những gà chiến của mình và đánh bài ngửa thay cho cuộc dạo chơi ở trận cuối vòng bảng để cùng vui vẻ vào bán kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm