Cựu chủ tịch Bayern bắt đầu ngồi tù

uli-8041-1401766509.jpg

Uli Hoeness ăn mừng chức vô địch Bundesliga của Bayern tháng 5 vừa qua.

Luật sư của Hoeness cho biết ông này thụ án ở nhà tù Landsberg am Lech, miền nam nước Đức. Vào tháng 3 năm nay, Hoeness bị kết tội trốn thuế khoản tiền 37 triệu đôla (khoảng 782,5 tỷ đồng).

Tại thời điểm tuyên án, cựu chủ tịch Bayern cho biết đây là "sai lầm lớn nhất cuộc đời và sẵn sàng nhận án phạt cho hành vi này". Hoeness cũng nhanh chóng từ nhiệm tại Bayern sau đó.

Vụ việc trốn thuế của ông Uli Hoeness vỡ lỡ từ đầu năm ngoái. Chính phủ Đức điều tra hàng ngàn người mở tài khoản bí mật ở Thụy Sỹ nhằm trốn thuế thu nhập và đã có trong tay danh sách người phạm tội. Một ngày sau khi tạp chí Stern cho đăng tải bản danh sách này, Uli Hoeness tự thú tội trạng và nộp những tài liệu thuế có liên quan vào tháng 1/2013.

Từ năm 2003 đến 2009, Uli Hoeness có lãi rất lớn từ hoạt động chứng khoán, cổ phiếu. Toàn bộ số tiền này được chuyển về tài khoản bí mật ở Thụy Sỹ, không bị đánh thuế thu nhập ở Đức. Tổng cộng số tiền trốn thuế của ông trong bảy năm lên đến 37 triệu đôla, trong khi ở Đức trốn thuế trên 1,3 triệu đôla (tức một triệu euro) phải ngồi tù.

Nhà tùLandsberg am Lech nơi Hoeness thụ án.

Nhà tù Landsberg am Lech nơi Hoeness thụ án.

Luật sư của Hoeness cho rằng thân chủ mình không đáng bị đi tù vì tự động khai nhận. Tuy nhiên tòa án quyết định sự tự giác của Hoeness chỉ giúp ông rút ngắn án tù.

Vụ án của Hoeness cho thấy sự thay đổi nhận thức về hành vi trốn thuế tại Đức từ sau khủng hoảng tài chính. Hoeness là một huyền thoại bóng đá Đức, người từng vô địch Euro và World Cup cũng như đứng đầu câu lạc bộ lớn nhất quốc gia này.

Do luật sư của Hoeness nộp đơn kháng cáo nhằm trì hoãn thời gian vào tù nên danh thủ 62 tuổi có cơ hội ăn mừng chức vô địch Bundesliga với Bayern vào tháng 5 vừa qua.

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.