Trận Barcelona- PSG

Cựu còi vàng Dương Văn Hiền: Trọng tài đã mắc sai lầm

Trận cầu điên rồ diễn ra rạng sáng nay giữa Barcelona và PSG đã làm cho cả thế giới sững sốt. Từ sáng đến giờ thế giới bóng đá đã có dịp xem lại nhiều lần các clip, các quay chậm của trận đấu điên rồ đó. Và nó cho thấy trọng tài người Đức Aytekim đã có những sai lầm trong việc bắt phạt đền PSG và từ chối phạt đền mà lẽ ra PSG được hưởng.

Sergi Roberto ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 6-1 cho Barcelona.

Trong số những nhận xét về đồng nghiệp Đức, Phó Ban trọng tài Việt Nam Dương Văn Hiền cho rằng, trong số ba tình huống thì có thể …thông cảm cho trọng tài Aytekim một đến hai tình huống, nhưng tình huống quyết định thổi phạt đền cho Barcelona ở phút 91 thì trọng tài đã mắc sai lầm rất lớn.

Cuộc lội ngược dòng vĩ đại của Barcelona nhờ sự tiếp tay của trọng tài?

Việc phần tay của Marquinhos chạm lên phần vai của Suarez trong vùng cấm ở phút 90+1 đó chỉ là pha đón bóng bổng mà cả hai cùng giơ tay, Marquinhos hoàn toàn không chủ ý và dùng lực để đè Suarez. Tuy nhiên Suarez đã quá “quái quỷ” khi có cú ngã điệu nghệ và được hưởng quả phạt đền tạo nên bước ngoặt để Barcelona ngược dòng thành công…

Trước đó ở phút 11, Mascherano để bóng chạm tay trong vùng cấm khi nỗ lực ngăn cản đường căng ngang của Draxler. Góc nhìn của trọng tài Aytekin là rất tốt và lẽ ra PSG được hưởng quả phạt đền trong tình huống này.

Nếu như điều này xả ra thì mọi chuyện có thể chống lại Barcelona, nói khác đi là khó có cuộc lội ngược dòng nếu PSG được hưởng quả phạt đền và có bàn thắng.

Barcelona mừng cuộc lội ngược dòng không tưởng

Ông Hiền cho rằng, lẽ ra tình huống này PSG phải được hưởng phạt đền vì góc nhìn của trọng tài là cực tốt. Dù có thể Mascherano không cố ý nhưng nó đã ngăn cản đối thủ của Mascherano nhận bóng.

Với tình huống ở phút 50, Meunier đã phạm lỗi với Neymar dẫn đến té ngã, trọng tài Aytekin đã có cơ sở để chỉ tay vào chấm 11m. Trong tình huống này khi Meunier té ngã rồi cố bò thêm một nhịp để làm cho Neymar ngã theo.

Ông Dương Văn Hiền cho rằng có ít nhất trọng tài Aytekin mắc ba sai lầm lớn

Theo chúng tôi trong tình huống này, ngoài người song song sát mặt đất thì không biết Meunier có “gài” tay hay chân, hoặc cơ thể của mình lên Neymar hay không, nhưng Neymar cố “gài” chân mình vào Meunier để té là có. Tuy nhiên, dù có thể bị che mắt, không quan sát rõ tình huống này nhưng trọng tài cũng có cái lý để thổi phạt đền.

Dù thế nào thì trọng tài Aytekin đã quá giỏi trong việc kèo lái để Barcelona có cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm