Cựu HLV tuyển Việt Nam Weigang muốn vô địch M- League

Mùa này chiến lược gia người Đức, cựu HLV tuyển Việt Nam Karl Heinz Weigang, 82 tuổi xuất chinh trở lại trong vai trò thuyền trưởng Perak với mong muốn vô địch giải nhà nghề Malaysia.

Ở tuổi 82, HLV Weigang vẫn còn rất... máu me muốn đưa Perak lên ngôi vô địch

Sau khi chia tay tuyển Việt Nam, HLV Weigang trở lại “chốn nhà xưa” Malaysia để dẫn dắt các CLV. Mùa năm ngoái ông làm giám đốc kỹ thuật Perak, nhưng khi giải vào giai đoạn hai tình hình của đội nằm ở nhóm đèn đỏ có nguy cơ rớt hạng. Lãnh đạo Perak đã chuyển ông ngồi vào ghế HLV trưởng và giúp đội thoát rớt hạng một cách ngoạn mục.

Tiếp tục được tin tưởng, mùa này vị thuyền trưởng Đức "già gân" này tiếp tục dẫn dắt Perak chinh chiến ở M- League. Ông tuyên bố mùa này Perak nuôi mục tiêu vô địch.

Phát biểu với báo chí Malaysia, cựu HLV tuyển Việt Nam nói: “Tôi đưa Perak chơi một thứ bóng đá giàu cảm hứng. Cầu thủ không phải chỉ biết đá bóng mà phải biết... chơi bóng”.

Báo chí Malaysia vốn rất hiểu Weigang và đặt cho ông cái tên “người đàn ông khó đánh bại”.

Hiện nay Perak có lực lượng tương đối tốt, nhất là các ngoại binh có chất lượng rất cao.

Giải M- League 2017 mới đi được hai lượt trận, Perak đang đứng vị trí thứ năm với một trận thắng và một trận hòa. Điều đáng nói là nhóm năm đội đầu đều có 4 điểm qua hai trận. Perak thua hiệu số phụ nên đứng thứ năm.

HLV Weigang là vị HLV có “thâm canh” với bóng đá Đông Nam Á lâu nhất. Vào những năm 1960 ông từng dẫn dắt tuyển Malaysia đưa đội này lên những tầm cao châu lục và sân chơi Olympic. Sau đó ông sang miền Nam Việt Nam dẫn dắt tuyển Việt Nam thế hệ của cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang vô địch Merdeka Cup (Malaysia) rồi quay lại Malaysia giúp đội tuyển nước này có mặt tại Olympic Munich….

Sau ngày Việt Nam thống nhất, ông lại quay lại làm HLV tuyển Việt Nam giúp đội đoạt á quân SEA Games 1995, hạng ba Tiger Cup 1996…

Sau đó, ông trở lại bóng đá Malaysia làm cấp CLB cho đến ngày nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm