Đá bóng bằng đầu

Iceland đã không thể viết tiếp chương II của câu chuyện cổ tích vĩ đại trên đất Pháp sau kỳ tích loại tuyển Anh bởi đơn giản người Pháp đã biết chơi bóng bằng đầu.

HLV lão làng Lagerback không thể kiềm chế nổi cơn giận dữ đã mắng học trò mình chơi bóng không dùng não. Iceland bị chủ nhà Pháp vây hãm thế trận đến nghẹt thở và vùi dập tinh thần chiến đấu ngay từ hiệp 1 - thứ vũ khí mà họ từng dùng để thắng Anh.

Cũng có lúc Pháp run rẩy như mấy phút đầu trận, cú trả bóng luống cuống của Umtiti làm thủ môn Lloris sợ sệt phá bóng ra biên. Nhưng phải thừa nhận bàn thắng sớm ở phút 12 của Giroud đã dọn đường cho cơn mưa gôn tàn nhẫn phủ xuống cầu môn Iceland khiến cho đối thủ không kịp vuốt mặt.

Pogba bật cao đánh đầu ghi bàn khiến Iceland sụp đổ từ đấy. Ảnh: GETTY IMAGES

Lạ lùng tuyển Pháp trong cả bốn trận chưa thua đều có những thời điểm lóng ngóng như gà mắc dây thun và thắng thường khó nhọc thì rạng sáng qua, họ chơi dễ như đá tập ở hiệp 1. Bốn cái tên khác nhau, khởi đầu từ Giroud rồi lần lượt Pogba, Payet, Griezmann đá kiểu nào cũng lọt lưới đội khách.

Pháp đá cho Iceland không có lối ra. Cầu thủ của xứ sở băng đảo sớm tan chảy với cảm giác có bóng vẫn không biết chơi kiểu nào để tìm đường vào cầu môn Pháp. Những cú ném biên huyền thoại của đội trưởng Gunnarsson từng đẻ ra hai bàn thắng cho Iceland bỗng trở nên ngờ nghệch trước hàng thủ kỷ luật của tuyển Pháp.

Quá dễ cho Pháp ghi bàn. Như khi Sigthorsson vừa gỡ 1-4 thì lập tức Giroud đào sâu 5-1 và Pháp chơi nhàn nhã cho đến lúc Bjarnason có thêm bàn danh dự 2-5.

Iceland đã dừng cuộc chơi dưới cơn mưa gôn trước đội chủ nhà Pháp nhưng không vì thế họ cúi đầu lầm lũi như các chiến tướng khác.

Với một đất nước có 330.000 dân, họ vẫn có một cuộc trải nghiệm kỳ thú cùng nhiều dấu ấn rực rỡ. Hà Lan đã từng rất đau đớn khi bị Iceland cho nằm nhà xem Euro với hai lần thua ở vòng loại. Họ buộc Ronaldo phải nói lời cay đắng với trận hòa 1-1 khiến Bồ Đào Nha phải rơi xuống suất vé vớt, cầm hòa Hungary 1-1 và nhẹ nhàng vượt qua Áo 2-1.

Cả thế giới bóng đá phải ngả mũ trước các chiến binh Iceland khi bất thần ngược dòng đánh bại tuyển Anh 2-1 ở vòng 1/8 và chỉ chịu dừng bước trên sân Stade de France trước chủ nhà Pháp.

Bấy nhiêu cũng đủ cho những chàng trai Iceland hãy cứ kiêu hãnh ngẩng cao đầu!

Đội tuyển Pháp đã lập hàng loạt kỷ lục ở trận đại thắng Iceland 5-2 tại tứ kết khi trở thành đội đầu tiên trong lịch sử ghi bốn bàn trong hiệp 1.

Đá bóng bằng đầu ảnh 2

Đồ họa bàn thắng độc của Griezmann đi vào lịch sử bóng đá Pháp.

Đây cũng là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất và đội thắng đậm nhất ở vòng chung kết Euro 2016 tính đến thời điểm này. Cá nhân Griezmann của tuyển Pháp là cầu thủ ghi bàn thứ 100 tại giải và dẫn đầu danh sách dội bom với bốn bàn thắng. Xếp sau Griezmann là hai đồng đội Giroud và Payet có cùng ba bàn thắng, xếp trên Gareth Bale (cùng ba bàn) nhờ có nhiều pha kiến tạo thành bàn hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm