TIN MẬT:

Đá Villas-Boas, Tottenham tính bổ nhiệm Luis Enrique

Khả năng Villas-Boas bay ghế là rất cao, nhất là sau thảm bại 0-6 trước Man City ở vòng 12 Premier League. AVB còn mất điểm bởi đã đổ vào thị trường chuyển nhượng gần 107 triệu bảng mùa Hè qua nhưng Tottenham vẫn trình diễn bộ mặt nhợt nhạt (chỉ mới ghi được 9 bàn/12 vòng Premier League), hơn 1/4 số bàn thắng mà Man City có được ở đấu trường này từ đầu mùa (34 bàn).

Đá Villas-Boas, Tottenham tính bổ nhiệm Luis Enrique ảnh 1

Tottenham nhắm Luis Enrique và...
Không phải tự nhiên mà Luis Enrique được liên hệ dẫn dắt Tottenham thay AVB. Khi còn dẫn dắt AS Roma, HLV người Tây Ban Nha này là một quân bài tin cậy của Franco Baldini, Giám đốc kỹ thuật của đội bóng Italia khi đó. Hiện Franco Baldini đảm nhiệm chức vụ tương tự ở Tottenham. Sau khi Franco Baldini  rời AS Roma để đến Tottenham, Luis Enrique đã bị AS Roma sa thải.
Ngoài mối liên hệ mật thiết với Franco Baldini,  Luis Enrique còn rất được lòng Chủ tịch Levy của Tottenham bởi phong cách bóng đá đẹp. Luis Enrique cống hiến gần trọn sự nghiệp cho Barca, từng dẫn dắt Barca B trước khi sang AS Roma.
Mùa hè vừa qua Barcelona từng nhắm Luis Enrique cho vị trí HLV trưởng thay Tito Vilanova. Tuy nhiên trước đó Luis Enrique đã có ràng buộc chặt chẽ với Celta Vigo, ngoài ra vị HLV trẻ người TBN này chưa muốn ra đi vì mới được đội bóng xứ Galicia bổ nhiệm nên Gã khổng lồ xứ Catalan phải bổ nhiệm nhà cầm quân hiện tại là Tata Martino.
Cũng theo Daily Mail, trong trường hợp Luis Enrique khước từ lời đề nghị của Tottenham (nếu đội bóng này sa thải AVB) thì Spurs còn phương án B là Michael Laudrup, nhà cầm quân gây ấn tượng rất mạnh ở Swansea.

Đá Villas-Boas, Tottenham tính bổ nhiệm Luis Enrique ảnh 2

Michael Laudrup, 2 cựu Barcelona cho chiếc ghế HLV thay AVB
Trong tuyên bố của mình Michael Laudrup, cựu cầu thủ Barcelona từng khẳng định chỉ đến Real Madrid hoặc Arsenal nếu rời Swansea. Tuy nhiên những mâu thuẫn giữa Michael Laudrup với giới chủ của Swansea hồi đầu mùa cộng với lời mời chào hấp dẫn từ White Hart Lane có thể sẽ khiến vị HLV người Đan Mạch này đổi ý.
Ngoài Michael Laudrup và Luis Enrique thì Harry Redknapp cũng được nhắc đến như một ứng viên cho chiếc ghế nóng của Tottenham.
Tính cả thảm bại trước Man City, Tottenham đã để thua 2 trận liên tiếp tại Premier League. Trước đó là thất bại trước Newcastle. Đó còn chưa kể trận hòa thất vọng với Everton trước đó. Nếu tiếp tục thất bại ở trận đấu lớn với M.U cuối tuần này thì khả năng AVB bị sa thải là không hề nhỏ

Theo Hữu Hải (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm