Đại chiến Chelsea - M.U: Níu giữ giấc mơ vô địch

Nhà hát của những giấc mơ vòng đấu trước đã chứng kiến chiến thắng tưng bừng 4-2 của “bầy quỷ đỏ” trước những “ gã hàng xóm ồn ào”. Man City trắng tay ra về trong tuyệt vọng khi chắc chắn trở thành cựu vương ở mùa giải này. Chắc hẳn lúc này những người hâm mộ M.U vẫn còn ngây ngất trong niềm vui chiến thắng. Bây giờ là lúc M.U tập trung cho trận cầu tâm điểm vòng 33 khi họ có chuyến hành quân phải đến sân vận động Stamford bridge “dễ đến khó về" của Chelsea.

M.U đang có chuỗi trận cực kỳ thăng hoa với 6 chiến thắng liên tiếp.

M.U đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp ấn tượng mà 3 trong số đó là những trận thắng quan trọng trước các “ông lớn” của ngoại hạng Anh là Tottenham, Liverpool và Man city. Điều này đã khích lệ tinh thần chiến đấu rất lớn cho “bầy quỷ đỏ” và họ có quyền tự tin hướng tới một chiến thắng tiếp theo bất chấp phải làm khách trên sân đội đầu bảng Chelsea cuối tuần này. Lượt đi hai đội cầm chân nhau 1-1 trên sân nhà Old Trafford.

HLV có biệt danh “hoa tulip thép” đang hồi sinh cho bầy quỷ đỏ một cách mạnh mẽ, M.U tại thời điểm này đang làm mưa làm gió tại ngoại hạng Anh. Lần lượt các đối thủ bị M.U khuất phục, cứ mỗi trận đấu đi qua người hâm mộ lại thấy những nhãn quan chiến thuật của Louis Van Gaal, công thức dẫn đến thành công trong những chiến thắng của MU đang xoay quanh yếu tố những con người, sự trưởng thành và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi.

“Công tốt thủ giỏi” là những lời ngợi khen mà hàng hậu vệ MU xứng đáng nhận được từ giới chuyên môn. Họ đóng góp bàn thắng và chỉ để lủng lưới 4 bàn sau 6 vòng đấu trước những hàng công đang thi đấu hiệu quả của Tottenham, sức mạnh của Man City hay tốc độ của Liverpool. Chất thép trong Phil Jones, sự chắc chắn từ Chris Smalling hay những pha hỗ trợ tấn công tốc độ từ 2 cánh của Blind và Valencia đang mang đến những thành công nơi hàng thủ.

Hàng tiền vệ với những Carrick kinh nghiệm,những pha xử lí mềm mại đậm chất kĩ thuật từ Herrera, hay Fellaini sức mạnh không ngại va chạm giúp M.U kiểm soát được thế trận từ việc thu hồi bóng đến hỗ trợ tham gia tấn công. Tìm lại đươc bản năng sát thủ với 12 bàn thắng sau 6 vòng là thứ giúp cho toàn đội giảm bớt sức ép của đối thủ về phía khung thành De Gea. Những bàn thắng giúp bộ máy của HLV Van Gaal vận hành hiệu quả hơn khi áp đặt được chiến thuật và điều chỉnh nhịp độ trận đấu trước những đối thủ lớn.

"Tulip thép" Van Gaal, kiến trúc sư cho những thành công của M.U thời điểm hiện tại.

Người ta nhìn thấy hình ảnh của M.U trong thời kì đỉnh cao dưới thời Six Alex Ferguson ở thời điểm này. Cầm bóng chắc và kiểm soát thế trận tốt, lối đá tấn công tổng lưc đẹp mắt dồn đối phương về thế phòng ngự và những bàn thắng đến là cái cách M.U đang mang đến những cảm xúc thăng hoa cho người hâm mộ. Còn 6 vòng đấu nữa để hy vọng và nếu muốn tiếp tục những hy vọng cho ngôi vương thì Qủy đỏ hãy vượt lên chính mình để giành chiến thắng trước Chelsea.

Chẳng còn lí do nào để Van Gaal cùng các học trò thôi mơ về chiến thắng trước Chelsea như cách mà họ đã làm cách đây một tuần trước Man City. M.U đã vượt qua rất nhiều cái khó và nếu chiến thắng ở trận đấu này thì trước mắt họ là những vòng đấu dễ thở. Lịch sử gọi tên M.U với 4 lần ngược dòng thành công trước các đội xếp trên để giành chức vô địch. Người hâm mộ đã không bỏ rơi khi MU rơi vào những hoàn cảnh khó khăn nhất thì không có lí do gì lại không cùng MU hy vọng vào cú “ngược dòng” thứ 5 lịch sử để giành chức vô địch. Dù hy vọng thật quá mong manh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm