Kết thúc VCK U-21- báo Thanh Niên:

Đánh bại Viettel 3-0, HA Gia Lai lần đầu vô địch

HA Gia Lai đã lên ngôi vô địch U-21 báo Thanh Niên một cách xứng đáng khi đánh bại Viettel 3-0. Một trận chung kết mà hai đội đã chơi rất thận trọng, cũng chính vì yếu tố này mà trận đấu có vẻ như không có tính chất bùng nổ như những trận chung kết giải này trước đây.

Đánh bại Viettel 3-0, HA Gia Lai lần đầu vô địch

Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong được học trò công kênh.

HA Gia Lai luôn có Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Chung Hae-seong ngồi ở băng ghế chỉ đạo, đó là một “nhân tố quan trọng” để HA Gia Lai đưa ra những giải pháp kịp thời để có được một thế trận luôn tốt. Bộ ba Chung Hae-seong, HLV trưởng Trịnh Duy Quang và trợ lý Văn Đàn đã có những phối hợp cực tốt và nhanh nhạy. Ít thấy đội bóng trẻ HA Gia Lai có những xộc xạch suốt 90 phút.

Đánh bại Viettel 3-0, HA Gia Lai lần đầu vô địch

Đội trưởng Văn Sơn ẵm hai giải cá nhân, Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc.

Viettel là một tập thể đồng đều nhưng rõ ràng “độ dày” ở băng ghế ban huấn luyện thì dường như Viettel thất thế hơn. HLV Hải Biên của Viettel phải xoay xở tất cả ở khu vực kỹ thuật. Đó cũng là một thiệt thòi của đội thua cuộc trong trận chung kết này.

Đánh bại Viettel 3-0, HA Gia Lai lần đầu vô địch

Thủ môn xuất sắc nhất giải Rmah Sươ.

Thế trận HA Gia Lai không quá lấn lướt so với Viettel. Nhưng những pha áp sát cầu môn, những miếng mảng quyết định của họ tung ra đúng thời điểm và có tính bất ngờ cao hơn… Và đó là yếu tố tạo nên chiến thắng cho HA Gia Lai.

Ba bàn thắng của HA Gia Lai do công Thanh Tùng (phút 33), Văn Anh (80) và Văn Sơn (phạt đền phút 87), trong đó hai bàn thua sau của Viettel là khi họ tràn lên tấn công để san bằng thì họ bị phản đòn và thua thêm.

Đánh bại Viettel 3-0, HA Gia Lai lần đầu vô địch

Phụ huynh của các cầu thủ HA Gia Lai... cũng sướng.

Những gì HA Gia Lai thể hiện 90 phút cho thấy ngôi vô địch thuộc về những đàn em Công Phượng, Văn Toàn là hoàn toàn hợp lý, từ thế trận trên sân, tận dụng thời cơ cũng như chiến thuật có tính bất ngờ cao hơn, trên băng ghế chỉ đạo HA Gia Lai cũng lợi thế hơn bởi còn có GĐKT Chung Hae-seong.

Đánh bại Viettel 3-0, HA Gia Lai lần đầu vô địch

Vô địch giải U-21 quốc tế nhiều lần nhưng đây là lần đầu HA Gia Lai vô địch U-21 trong nước.

+ Các danh hiệu của giải:

-          Đồng hạng ba: SL Nghệ An, B. Bình Dương

-          Giải phong cách: B. Bình Dương.

-          Vua phá lưới: Văn Sơn (HA Gia Lai) và Văn Đức (SL Nghệ An) mỗi cầu thủ ghi ba bàn.

-          Cầu thủ xuất sắc giải: Văn Sơn (HA Gia Lai).

-          Thủ môn xuất sắc giải: Rmah Sươ (HA Gia Lai).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm