Danh sách tuyển Đức, Loew tin vào lớp trẻ

Nhà đương kim vô địch World Cup Đức đã nêu tên danh sách sơ bộ tuyển chuẩn bị vòng chung kết Euro 2016. HLV Joachim Loew đã gọi đến bốn tài năng trẻ chưa từng được khoác áo Mannschaff  vào danh sách sơ bộ gồm 27 tuyển thủ.

"Nai tơ" Leroy Sane

Đó là tiền vệ Joshua Kimmich, Julian Brandt, tiền đạo Leroy Sane, tiền vệ Julian Weigl. Trong số bốn tài năng trẻ này thì chỉ có Leroy Sane một lần được gọi lên tuyển Đức đá giao hữu với Pháp (trận đấu bị khủng bố hồi tháng 11 năm ngoái tại Paris), tuy nhiên cầu thủ 20 tuổi này không được ra sân.

Mùa này Sane góp cho đội tám bàn. Đây được xem là cầu thủ có tốc độ bùng nổ cũng như kỷ năng đi bóng tuyệt vời. Tuy nhiên, mùa này Schalke 04 đã quá tệ hại khiến Sane ít nổi trội nhưng HLV Loew đã nhìn ra khả năng của Sane.

...Và Julian Brandt

Riêng Kimmich của nhà vô địch Bayern năm nay 21 tuổi đá được tiền vệ và trung vệ có lối chơi đầy triển vọng mà HLV Guardiola lẫn Loew rất kết.

Còn với Weigl của á quân Dortmund được xem là át bài của đội. Cầu thủ 20 tuổi này có những công lớn giúp đội lọt vào trị trí á quân Bundesliga và vào chung kết cúp Đức cùng Bayern.

Và tiền đạo 21 tuổi của Bayern Julian Weigl...

Với Julian Brandt vì cầu thủ góp chín bàn thắng cho Bayer Leverkusen để giúp đội về hạng ba chung cuộc.

Nhìn vào những “mảnh ghép” HLV Loew cho rằng họ đều là những cá nhân xứng đáng có mặt, trong thời gian ngắn tới họ sẽ làm việc cùng nhau để tạo nên một tập thể thống nhất, gắn kết.

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger của MU đang chấn thương nhưng cũng có suất trong danh sách này. Những cựu binh khác từng vô địch World Cup 2014 như Kroos, Ozil, Muller, Neuer đều góp mặt. Hai gương mặt vô địch World Cup không góp mặt là Kramer và Ginter mà theo Loew là ông quá khó liên lạc qua điện thoại với hai cầu thủ này (?).

Tại Euro 2016, Đức nằm bảng C với Ba Lan, Ukraina và Bắc Areland.

Sau đây là danh  sách sơ bộ của tuyển Đức     

+Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Bernd Leno (Bayer Leverkusen), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona).

+Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Emre Can (Liverpool), Jonas Hector (Cologne), Benedikt Hoewedes (Schalke 04), Mats Hummels (Borussia Dortmund), Shkodran Mustafi (Valencia), Sebastian Rudy (Hoffenheim), Antonio Ruediger (Roma).

+Tiền vệ và tiền đạo: Karim Bellarabi (Bayer Leverkusen), Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (VfL Wolfsburg), Sami Khedira (Juventus), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Toni Kroos (Real Madrid), Thomas Mueller (Bayern Munich), Mesut Ozil (Arsenal), Lukas Podolski (Galatasaray), Marco Reus (Borussia Dortmund), Andre Schuerrle (VfL Wolfsburg), Bastian Schweinsteiger (Manchester United), Julian Weigl (Borussia Dortmund), Mario Gomez (Besiktas), Mario Goetze (Bayern Munich), Leroy Sane (Schalke 04).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm