Đấu muộn vòng 21 Toyota V-League: Nhà giàu gặp khó

Do tính chất quan trọng của cuộc đối đầu Hà Nội T&T gặp đội đầu bảng B. Bình Dương (VTV6, BĐTV, BTV2 trực tiếp 18 giờ), VPF đã mời trọng tài FIFA người Nhật Takuto điều khiển trận đấu này. Cuộc chạm trán giữa nhà á quân tiếp đương kim vô địch luôn quyết liệt theo kiểu hai con gà tức nhau tiếng gáy, đồng thời muốn chứng minh nội lực cả hai không có nhiều chênh lệch.

90 phút chiều nay trên sân Hàng Đẫy chắc chắn sẽ căng thẳng và hấp dẫn bởi Hà Nội T&T sau chuỗi 10 trận bất bại đã nhảy lên hạng 4 (33 điểm), chỉ kém B. Bình Dương có 8 điểm và nếu thắng, thầy trò Phan Thanh Hùng vẫn có rộng cửa tranh ngôi vô địch. Ngược lại, đội bóng của bầu Hiển buộc phải trở thành kẻ ngoài cuộc vì khoảng cách bị kéo giãn ra lẫn tính chất của đối đầu trực tiếp.

B. Bình Dương gặp đối trọng lớn nhất Hà Nội T&T và đây là trận mang tính bước ngoặt để nhận diện nhà vô địch. Ảnh: XUÂN HUY

Thực chất về con người và lối chơi của các đội ở V-League, chỉ có Hà Nội T&T mới là đối trọng lớn nhất của B. Bình Dương. Chủ nhà càng có nhiều cơ sở đua tranh vô địch với đối thủ khi ông Mai Đức Chung vắng gần nửa đội hình do chấn thương, đặc biệt là Abass như linh hồn của đội bóng. Chút thiệt thòi cho Hà Nội T&T là chân sút Văn Quyết và tiền vệ trẻ Duy Mạnh vắng mặt do thẻ phạt nhưng họ vẫn còn nhiều ngòi nổ lợi hại cùng phong độ đang lên của một tập thể còn nhiều khao khát.

B. Bình Dương xứng đáng trở thành nhà vô địch nếu vượt qua chướng ngại lớn nhất Hà Nội T&T thì gần như họ không còn ngán ai nữa. Kết quả ở trận này cũng sẽ tác động rất lớn đến tinh thần của học trò ông Mai Đức Chung trong năm trận còn lại bảo vệ ngôi vương.

Ở trận lượt đi, Anh Đức từng ghi bàn duy nhất giúp B. Bình Dương lấy 3 điểm của Hà Nội T&T và lần tái đấu này, không dễ cho họ tái lặp chiến tích. Sức ép cho B. Bình Dương lớn hơn vì phải chơi trên sân khách và phía sau còn có Thanh Hóa ráo riết bám đuổi với chỉ ít hơn 1 điểm.

Đây cũng là vòng đấu có tính bước ngoặt cho đội bóng xứ Thanh khi chơi trên sân Đồng Nai đang vật vã tìm đường trụ hạng (ĐN2 trực tiếp 17 giờ). Chơi ở sân khách nhưng Thanh Hóa vẫn có một lực lượng cổ động viên hùng hậu với khoảng 10.000 người lên kế hoạch nhuộm vàng sân Đồng Nai.

Những khoản tiền thưởng lớn của nhà tài trợ mới và thời cơ chín muồi nhất để mong một lần vô địch trong lịch sử bóng đá Thanh Hóa chỉ có thể xuất hiện ở mùa giải này. Chỉ cần chơi đúng sức mình, thầy trò Hoàng Thanh Tùng không khó qua mặt Đồng Nai không mạnh và thiếu sự đột biến.

Cần Thơ rộng cửa thoát hiểm

Chỉ tiếp Sanna Khánh Hòa đã trụ hạng an toàn và không có động lực vươn cao, Cần Thơ dễ kiếm điểm để giữ khoảng cách với hai đội xếp sau Đồng Nai, HA Gia Lai. Ở thế cờ tàn, Cần Thơ không thể bỏ trôi cơ hội quý như vàng, như cái cách họ từng thắng đội hạng 3 Hải Phòng. Trận còn lại, SL Nghệ An tiếp QNK Quảng Nam (VTC3 trực tiếp 17 giờ 30) không có nhiều ý nghĩa cho cả hai bởi họ khó lòng chen chân vào tốp có huy chương lại không thể rớt hạng. Chủ sân Vinh có lực lượng nhỉnh hơn và quan trọng là không muốn đánh mất tình cảm của khán giả nhà nên họ sẽ chơi chắc chân hơn để thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm