Một ngày trước trận Việt Nam-Indonesia:

Đấu với Việt Nam, Indonesia sẽ đá rát giống đội U-19?

Trong đội tuyển Việt Nam sang Indonesia có Công Phượng và Xuân Trường, Văn Toàn từng đá chung kết giải vô địch U-19 Đông Nam Á 2013 với U-19 Indonesia.

Trong tuyển Indonesia hiện nay cũng có hai đối thủ khi đó của Công Phượng và Xuân Trường, đó là Evan Dimas và Muchlis Edy, cầu thủ được HLV Riedl bổ sung thay Irfan Bachdim.

Trận chung kết U-19 năm 2013, Indonesia chọn lối chơi "chém đinh chặt sắt" trước U-19 Việt Nam.

Giải vô địch U-19 Đông Nam Á 2013 ấy, trận chung kết là cặp đấu giữa chủ nhà U-19 Indonesia gặp U-19 Việt Nam. Đội trẻ Indonesia đã thắng Việt Nam bằng lối chơi "chém đinh chặt sắt" trong loạt luân lưu để lên ngôi vô địch.

Lần đó, hành trình vào đến trận chung kết của U-19 Việt Nam quá ấn tượng với nòng cốt là lứa đầu học viện của bầu Đức, được dẫn dắt bởi ông thầy Graechen. Tuy nhiên, cuối cùng U-19 Việt Nam lại gục ngã trước cửa thiên đường.

Trận chung kết đó Công Phượng là mục tiêu của lối đá rát từ cầu thủ Indonesia

Bây giờ đây tiền vệ Xuân Trường đã là trụ cột của tuyển quốc gia Việt Nam. Phía đội tuyển Indonesia có Evan Dimas (từng là đội trưởng U-19 Indonesia dự giải năm  đó), đây là một tiền vệ cánh tấn công rất hay, khả năng rê dắt và tốc độ bứt phá cao.

Còn với Muchlis Edy thì vẫn là dự bị, giống Công Phượng. Muchlis Edy cũng là trụ cột trong lứa vô địch U-19 Đông Nam Á ba năm về trước. Lần này Edy có mặt trên tuyển là khi HLV Riedl thay cho Irfan Bachdim bị chấn thương không kịp bình phục trước AFF Cup. Trước đó, Ferinando Pahabol mới là người được HLV Riedl chọn thay Bachdim nhưng cầu thủ này cũng không thể góp mặt.

Muchlis Edy từng chạm trán với Công Phượng lần đó.

Ở trận chung kết, HLV của U-19 Indonesia là cựu danh thủ Santojo đã quyết định bày ra một lối chơi rát, cộc cằn và cuối cùng ngôi vô địch cũng thuộc về họ, nhưng U-19 Việt Nam mới là đội được đánh giá cao nhất.

Nói như thế để thấy rằng đội bóng trẻ Indonesia vẫn dùng kiểu đá “chém đinh chặt sắt” để hạn chế thế mạnh đối phương. Và không loại trừ trong trận bán kết vào ngày 3-12 tới đây, phía Indonesia vẫn sẽ cân nhắc một cách chơi làm triệt phá sự uyển chuyển của tuyển Việt Nam, nhất là ở tuyến giữa.

Những kỳ AFF Cup gần đây, Malaysia đã thay đổi cách chơi, cứ mỗi khi đối đầu với tuyển Việt Nam là họ chơi rất rát, va chạm rất nặng và họ đã thành công.

Hy vọng các học trò HLV Hữu Thắng lường trước và có cách đối phó những miếng mảng bất ngờ phía chủ nhà Indonesia sẽ tung ra trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 vào ngày mai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm