Đến lượt U-23 Lào dính nghi án bán độ tại SEA Games 28

Khi bóng đá SEA Games 28 chưa khai mạc thì nổ ra vụ âm mưu dàn xếp tỷ số giữa U-23 Đông Timor- U-23 Malaysia dính líu đến trưởng đoàn bóng đá U-23 Đông Timor cùng những nhân vật khác. Và ông trưởng đoàn Orlando Mendes đã bị cơ quan chống tham nhũng trong thể thao của Singapore (CPIB) bắt. Khi SEA Games kết thúc thì xảy ra nghi án tiêu cực của U-23 Indonesia khi đội này đá bán kết với U-23 Thái Lan và tranh hạng ba với U-23 Việt Nam.

U-23 Lào trong trận gặp U-23 Đông Timor tại SEA Games 28.

Sở dĩ CPIB nhận được nhiều thông tin và tự tin tuyên bố bởi SEA Games 28 này chủ nhà Singapore ngầm thuê công ty Sportradar (Thụy Sĩ), là một công ty chuyên phân tích dữ liệu cá cược theo dõi.

Ở trận đấu mang tính thủ tục giũa hai đội U-23 Lào và U-23 Malaysia hai trụ cột của Lào đã không thi đấu, CPIB phát hiện thấy hai cầu thủ này ngồi trên chiếc xe buýt chở đội đến sân nhưng không ra sân thi đấu.

Tuy nhiên đây không phải là những dấu hiệu để quy chụp của Sportradar về trận đấu tiêu cực mà mà còn những cứ liệu khác. Phía CPIB chưa thông báo cụ thể nhưng đã liên hệ và chất vấn một số người trong đội U-23 Lào. Phía LĐBĐ Lào đã yêu cầu CPIB hoặc các bên tham gia điều tra cung cấp cho họ thêm thông tin hoặc phía Lào sẵn sàng hợp tác nếu cần thiết.

Hiện CPIB đang tiếp tục điều tra nghi án này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm