'Derby' Liverpool - MU qua cái nhìn của ​ Adrian Clarke

2 giờ sáng mai (18-10) trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League giữa hai "thế lực đỏ” MU và Liverpool sẽ diễn ra trên sân Anfield. Cựu danh thủ Adrian Clarke của Arsenal trong vai trò bình luận của báo Today đã đưa ra cái nhìn của mình.

Cả hai đều là... Special One.

Liverpool luôn có cái “dớp may” khi đối đầu với những đội bóng Anh do Mourinho dẫn dắt, nói chính xác là với Chelsea trước đây. Lần này dẫn “quỷ đỏ” đến Liverpool liệu Mourinho còn mang cái “dớp” cũ.

Bình luận viên Adrian Clarke ví trận này là “bầu máu nóng” khi cả hai đều nuôi mục tiêu chiến thắng.

Clarke tin rằng dù đến Liverpool làm khách nhưng “âm mưu” của Mourinho là lấy trọn 3 điểm. Tuy nhiên, cái yếu thế của “Mou” chính là tiếp nhận MU muộn màng hơn. Trong khi đó, HLV Klopp thì đã dàn xếp đâu vào đó đội Liverpool từ cuối mùa năm ngoái. Liverpool đã vận hành triết lý Klopp lâu và trơn tru rồi thì nay Mourinho mới bắt đầu cùng MU.

Từ khi Klopp về Liverpool đến nay thì tần suất ghi bàn trung bình của Liverpool tăng 58,8% so với trước đó. Điều này có nghĩa triết lý bóng đá “rock football” của chiến lược gia Đức đang có hiệu quả.

Cũng theo cái nhìn của Adrian Clarke thì Mourinho đừng tự hào về quá khứ nữa mà hãy hiện đại hóa cách cầm quân của mình. Quá khứ hào hùng tạo nên “thương hiệu” Mourinho nhưng bây giờ hãy “thức dậy” và hiện đại hóa trong cách vận hành chứ như quá khứ thì Mourinho đã… lạc hậu.

Còn nếu như không có những đột biến trong trận này thì tôi tin rằng Mourinho chẳng làm được gì trước Liverpool - Clarke nói thế.

Mourinho sẽ chơi sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 dựa trên những con người quen thuộc, đá hay, ghi bàn giỏi. Đó là lý thuyết nhưng thực tế trận này thì khác hẳn. Mourinho có suy nghĩ dựa trên những con người thành danh của MU để tạo nên chiến thắng trận này nhưng nếu vậy thì đó là phương án khó. Cần phải tạo nhân tố mới đột biến thì mới tạo được bất ngờ với Liverpool.

Clarke viết: “Mourinho vẫn chỉ trung thành và đặt niềm tin vào những ngôi sao của mình trong trận này nhưng Liverpool thì có cách hóa giải điều đó. Và nếu như Mourinho áp dụng điều đó thì mọi toan tính của ông có thể phá sản qua kết quả trận đấu”.

Pogba sẽ vực dậy MU trong trận này. Tiền vệ này có kỹ năng cá nhân tốt nhưng tính hiệu quả trong ý đồ thì khó thành hiện thực.

Tiền vệ người Pháp sẽ khó tạo sự ảnh hưởng lên MU và tính hiệu quả qua trận này. Pogba sẽ phải đối đầu trực tiếp với đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool. Henderson cao cơ và biết cách trị Pogba, đó là điều dễ thấy.

Paul Pogba và Jordan Hendersen... ai sẽ thắng?

Trong khi đó, Sadio Mane lại là một nhân tố khác, Mane có thể tạo tình huống bất ngờ và “chết người” trong những hoàn cảnh tưởng chừng là không nguy hiểm. Hay nói khác đi thì Mane chính là nhân tố tạo đột biến cho Liverpool.

Hậu vệ Daley Blind cũng có thể là một điểm yếu mà Liverpool sẽ khoét vào. Trong khi đó,  James Milner của Liverpool lại chơi rất thông minh và hiệu quả cao.

Yếu tố nổi trội khác trong cuộc chạm trán rạng sáng mai, đó là MU nổi trội ở những cá nhân giỏi nhưng Liverpool thì có tính tập thể, đồng đều và kết nối liền lạc hơn.

Về mặt ưu thế trước giờ bóng lăn thì Liverpool “dẫn” MU 2-1.

Những điểm nhấn trên  sân:

+ Thủ môn De Gea của MU là một trong số ít những thủ môn giỏi nhất thế giới hiện nay.

+ Hậu vệ phải Nathaniel Clyne (Liverpool) có khả năng phòng ngự rất tốt, tốt hơn Valencia phía bên kia.

+ Trung vệ Bailly: Khả năng phòng ngự cực tốt của MU.

+ Trung vệ Smalling: Cải thiện khả năng trong thời gian gần đây qua các trận của MU.

+ Hậu vệ trái Blind: Trước đây đá trung vệ nhưng không chắc chắn nay ra cánh trái. Có thể là điểm yếu để Liverpool khai thác.

+ Pogba: Sẽ nắm vai trò “ông vua” của MU ở khu vực giữa sân. Nhưng tính hiệu quả trong trận này thì còn hoài nghi. 

+ Jordan Henderson: Sẽ đối đầu thường xuyên với Pogba. Đây là cuộc chiến thực sự. Henderson vất vả ngăn chặn Pogba nhưng Pogba sẽ khó chơi khi gặp Henderson.

+ Coutinho: Là tiền vệ tấn công hay của Liverpool, tận dụng cơ hội và chuyền bóng rất tốt.

+ Sadio Mane: Là cầu thủ khỏe, kỹ năng đi bóng tốt và tạo bất ngờ qua những đường chuyền.

+ Trung phong Ibra: Cầu thủ của những trận cầu lớn, tiền đạo Thụy Điển tiếp tục là “trung tâm chăm sóc” của hàng phòng ngự Liverpool.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm