Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 16- Cúp Tôn Hoa Sen:

Đi trong vòng loại World Cup và SEA Games

Tuy nhiên không phải vì thế mà giải sẽ kém sự thu hút của người hâm mộ và báo chí, ngược lại sân chơi của các em nhỏ thiếu may mắn trong cuộc sống luôn nhận được sự ủng hộ người hâm mộ và dư luận.

Giải năm nay có tám đội gồm bảng A: TP.HCM, Trường Giáo dưỡng 4, Khánh Hòa và Hà Nội; Bảng B có Bến Tre, Gia Lai, Hải Phòng và Cà Mau. Giải thi đấu theo thể thức mỗi bảng đá vòng tròn một lượt tính điểm chọn hai đội nhất, nhì vào bán kết, đá chéo để chọn hai đội thắng vào chung kết…

Ban tổ chức trả lời câu hỏi báo chí. Ảnh: Tấn Phước.

Sau giải Ban tổ chức, các nhà chuyên môn và báo chí sẽ chọn ra đội hình xuất sắc nhất để đi…du lịch và thi đấu giao hữu với một đội bóng của Thái Lan dự kiến vào cuối tháng 6.

Tại buổi họp báo, báo chí nêu ra nhiều hỏi…khó. Chẳng hạn như trường hợp đội bóng Trường Giáo dưỡng thuộc Bộ Công An, nếu như các em vô địch, hoặc có nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng như những giải trước là các em hầu như không được chọn đi nước ngoài thi đấu giao hữu. Đây thực tế là một vấn đề tế nhị và liên quan đến cả việc quản lý các em nữa.

Ông Đặng Quang Dương giới thiệu điều lệ giải, áo đấu và chiếc chiếc cúp vô địch. Ảnh: Tấn Phước.

Trả lời câu hỏi này của nhà báo Dư Hải, ông Đặng Quang, thành viên Ban tổ chức cho biết: “Trường Giáo dưỡng thuộc Bộ Công An thì có nhiều trẻ em được giáo dục trong môi trường đặc biệt hơn, có nhiều em sáu tháng vi phạm phát luật từ ba lần trở lên …nên theo luật pháp là khó làm các giấy giờ liên quan đến xuất cảnh. Hơn nữa việc làm hộ chiếu cho các em luôn gặp khó khăn vì không ít em không có cha mẹ, người thân…”.

Trước tình hình như vậy Trưởng Ban tổ chức giải, Tổng Biên tập báo Công an TP.HCM Trần Trọng Dũng cũng chia sẻ: “Tôi tôi luôn trăn trở về vấn đề này, đây là vấn đề thiệt thòi của các em, nhưng không còn cách nào khác. Chúng tôi sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất để các em của Trường Giáo dưỡng không bị thiệt thòi, chẳng hạn như tổ chức cho các em đi tham quan những nơi lịch sử văn hóa của TP.HCM và trong tương lai sẽ tìm cách khắc phục vấn đề này cho các em”.

Giải thưởng cho đội vô địch gồm 30 triệu đồng, á quân 25 triệu đồng, hạng ba 20 triệu đồng, hạng tư 15 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải phong cách, giải khuyến khích, Cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất, HLV tiêu biểu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm