Dính chấn thương nặng, thủ môn tuyển Anh nguy cơ mất Euro

Butland nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu ba tháng. Và cơ hội khoác áo tuyển Anh đá Euro 2016 có thể qua đi.

Jack Butland sẽ nghỉ hết mùa giải và cơ hội chơi Euro 2016 đang bị đe dọa.

Butland là thủ thành số 1 của Stoke City, đội đang đứng thứ tám trên bảng tổng sắp giải ngoại hạng Anh và là thủ thành số 2 của tuyển Anh. Butland đã dính chấn thương vỡ gối trong pha va chạm khi tuyển Anh ngược dòng thắng Đức 3-2 rạng 26-3 vừa qua.

Hôm qua, Butland đã được tiến hành rọi phim và mẫu phim cho thấy gối của Butlan bị tổn hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, thủ thành 23 tuổi này cho biết: “Tôi sẽ cố gắng chạy chữa hết mình để kịp quay lại đội tuyển tham dự Euro. Trong khi đó, LĐBĐ Anh (FA) đã chính thức xác nhận gạch tên Butland khỏi danh sách tuyển Anh đá giao hữu tiếp Hà Lan vào rạng 30-3 tại Wembley.

Riêng tổ bác sĩ CLB Stike City thì nhận định chấn thương của Butland có thể khiến anh phải nghỉ ít nhất ba tháng, điều này có nghĩa cơ hội ra sân mùa giải ngoại hạng đang diễn ra đã hạ màn với Butland. Và điều quan trọng hơn là cơ hội khoác áo tuyển Anh đá Euro 2016 của Butland đã gần như không còn.

Hiện thủ môn số 1 Joe Hart của tuyển Anh cũng bị chấn thương. Vì thế tuyển Anh sẽ để thủ môn Fraser Foster (Southampton) bắt chính trận Anh tiếp Hà Lan.

Foster có cơ hội lần thứ tư khoác áo tuyển Anh sau khi “tiếp sức” cho Butland bị chấn thương trong trận thắng tuyển Đức 3-2 vừa qua. Khi Foster vào thay Butland thì lúc đó Anh đang bị chủ nhà Đức dẫn 1-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm