Đội bóng Nga trả 9 tỉ đồng để 'cướp' Moses của B. Bình Dương

Dù đến cuối năm 2017, tiền vệ Oloya Moses của B. Bình Dương mới đáo hạn hợp đồng, song tiền vệ 24 tuổi này đã chính thức cởi bỏ áo B. Bình Dương đi theo tiếng gọi của cựu danh thủ Dan Petrescu, hiện là HLV trưởng CLB Koban Krasnodar của Nga.

Moses (8) làm lu mờ dàn sao thế giới của Jiangsu FC

Số là khi cựu danh thủ Romania và Chelsea Dan Petrescu dẫn  dắt Jiangsu FC (Trung Quốc) sang Bình Dương đá AFC Champions League, ở lượt trận thứ nhất vòng bảng thì Moses trong màu áo B. Bình Dương đã chơi quá hay, làm lu mờ các chân sút hàng trăm triệu đô của Jiangsu gồm Ramires, Jo và Alex. HLV Dan Petrescu để ý và kết Moses từ đó. Sau đó khi Jiangsu FC cũng bị loại ngay sau vòng bảng giải đấu châu Á thì lãnh đạo CLB sa thải HLV người Romania.

Và thế là HLV Dan Petrescu quay trở lại đội bóng cũ trước đây ông từng làm HLV trưởng là Koban Krasnodar của Nga. Để chuẩn bị cho mùa giải mới ở Nga khai mạc vào tháng 7 này, HLV Dan Petrescu đã liên lạc và chèo kéo tiền vệ của Bình Dương cho bằng được.

Bản thân Moses sau khi được Dan Petrescu chào mời thế là đâm ra làm mình làm mẩy với B. Bình Dương, lúc thì chấn thương, lúc thì đau bụng, lúc lại đau đầu không chịu tập… Mùa này khi thiếu vắng Moses thì thành tích của B. Bình Dương đi xuống thấy rõ. Tuyến giữa của đội này hầu như gãy khi thiếu vắng Moses.

Cuối cùng CLB B. Bình Dương biết chuyện và cũng không chủ trương giữ Moses bằng mọi giá. Phía CLB Koban Krasnodar sẵn sàng đền bù hợp đồng của Moses đến cuối mùa 2017 để giải phóng cầu thủ này. Cụ thể, Koban Krasnodar đã trả cho B. Bình Dương 9 tỉ đồng để Moses ra đi.

Vắng Moses, phong độ B. Bình Dương tại V- League đi xuống thấy rõ.

Chuyện Moses hay “đứng núi này trông núi nọ” đã từng diễn ra hồi năm ngoái. Khi đội Sime Darby của Malaysia sang B. Bình Dương tập huấn thì cầu thủ này cũng bị chèo kéo. Lúc đó Moses đã ký bản cam kết tái ký hợp đồng với B. Bình Dương… nhưng cầu thủ này quên. Moses cũng kiếm chuyện ra đi, song lãnh đạo B. Bình Dương “lôi” bản cam kết ra với những điều khoản ràng buộc thế là Moses không dám nữa.

Lần này thì Moses ra đi thật sự, quan điểm của B. Bình Dương là không giữ “phần xác” của cầu thủ khi họ đã không còn muốn cống hiến. Mặt khác sang giải vô địch Nga thì cũng tốt cho bản thân Moses  mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm