THÊM IRELAND ĐOẠT VÉ VỚT DỰ VÒNG CHUNG KẾT EURO 2016

Đội hình Premier League ‘xuất tướng’

Ireland tạo nên dấu ấn trên nhờ đội hình toàn cầu thủ đang chơi giải Premier League như Brady (Norwich City), O’Shea (Sunderland), Hendrick (Derby County), Shane Long (Southampton), Gibson, Coleman (Everton), McClean (West Brom), Murphy (Ipswich City).

Chính kinh nghiệm tại Premier League đã giúp Ireland (được lợi thế khán giả nhà) bước vào trận lượt về dù mất ba trụ cột vì treo giò và chấn thương (thủ môn Shay Given, Shane Long và O’Shea) nhưng HLV O’Neill (cũng là người từng chinh chiến ở Premier League) đã mạnh dạn có những thay đổi và quyết chơi tấn công chứ không cần thủ hòa 0-0 để lấy chỉ số phụ mà đoạt vé vớt.

Ireland đoạt vé đến Pháp trong sự vui mừng của người hâm mộ quê nhà. Ảnh: GETTY IMAGES

Bàn đầu đến với chủ nhà Ireland ở phút 24 do bóng chạm tay Zukanovic và Walters sút phạt đền thành công. Bàn thứ hai do chuyên gia đá phạt Brady treo bóng qua hàng rào và lại là Walters đệm bóng điệu nghệ vào lưới ghi bàn ấn định tỉ số đưa Ireland đoạt vé vớt dự vòng chung kết.

Đây là lần thứ ba và lần thứ hai liên tục Ireland giành suất dự Euro, còn Bosnia thì ba lần liền hụt vé vớt sau Euro 2012 và World Cup 2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm