Đội hình tiêu biểu lượt đi bán kết Champions League

Thủ môn

Manuel Neuer (Bayern Munich):Mặc dù Bayern Munich đã thảm bại trước Barcelona nhưng thủ thành Manuel Neuer xứng đáng được vinh danh. Nếu không có những pha ra vào hợp lý và những tình huống cứu thua xuất thần của người gác đền này, có lẽ, “Hùm xám” đã tan nát trong hiệp 1.

Neuer <a href='https://plo.vn/tu-khoa.html?q=thi đấu' title='thi đấu'>thi đấu</a> xuất sắc trước Barcelona
Neuer thi đấu xuất sắc trước Barcelona.

Hậu vệ

Daniel Alves (Barcelona):Mặc dù ở tuổi 32 nhưng Daniel Alves vẫn vô cùng cơ động trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Cầu thủ này đã ngăn chặn rất tốt những đợt tấn công của Bayern Munich bên hàng lang cánh phải (6 cú tắc bóng, 5 lần đánh chặn, 5 lần giải nguy thành công). Ngoài ra, Daniel Alves chính là người đã cướp bóng trước khi tung ra đường chuyền quyết định cho Messi mở tỷ số. Nếu may mắn, hậu vệ người Brazil đã có thể ghi bàn thắng trong tình huống mặt với Manuel Neuer ở hiệp 1.

Javier Mascherano (Barcelona):Trái tim của hàng phòng ngự Barcelona, người đã khiến những chân sút bên phía Bayern Munich nản lòng. Vai trò của Mascherano ngày càng quan trọng với Los Blaugrana.

Leonardo Bonucci (Juventus):Ngăn chặn hàng công khủng khiếp của Real Madrid chưa bao giờ là việc dễ dàng nhưng Bonucci đã hoàn thành nhiệm vụ ấy xuất sắc. Trung vệ người Italia đã có 100% pha tranh bóng bổng thành công và 6 lần giải nguy cho Juventus.

Giorgio Chiellini (Juventus):Trước trận đấu, Chiellini, với những sai lầm của mình, đã mang tới không ít nỗi lo cho những CĐV Juventus. Mặc dù vậy, trung vệ này đã cho thấy phong độ tuyệt vời. Dũng cảm, quyết đoán, chính xác, đó là những gì mà người ta mô tả về Chiellini. Hình ảnh cầu thủ này với chiếc băng trên đầu đại diện cho tình thần chiến đấu của Juventus.

Chiellini
Chiellinithể hiện tinh thần chiến binh.

Tiền vệ

Claudio Marchisio (Juventus):Marchisio cơ động trong cả tấn công lẫn phòng ngự trong vai trò tiền vệ con thoi. Ngoài 7 lần giải nguy, 4 lần đánh chặn thành công, tiền vệ người Italia còn là đầu mối quan trọng trong những pha lên bóng thần tốc của Lão bà.

Arturo Vidal (Juventus):Vidal luôn ra sân với tình thần chiến binh. Ít nhất, trong cuộc chiến tay đôi với Sergio Ramos, tiền vệ người Chile đã thắng thế. Khả năng công thủ toàn diện của cầu thủ này góp công lớn giúp Lão bà không thua kém Real Madrid (không muốn nói là nhỉnh hơn) trong cuộc chiến ở tuyến giữa.

Ivan Rakitic (Barcelona):Rakitic đã khiến người Barcelona có thể yên tâm nhìn Xavi “dưỡng lão”. Khả năng kiểm soát, điều phối tuyệt đỉnh của tiền vệ người Croatia đã giúp Barcelona lấn át Bayern Munich trong cuộc chiến ở khu trung tuyến. Ngoài ra, Rakitic cũng là người tung ra đường chuyền quyết định để Messi ghi bàn thắng thứ 2.

Messi “nghiền nát” Bayern Munich
Messi “nghiền nát” Bayern Munich.

Tiền đạo

Leo Messi (Barcelona):Đó là sự lựa chọn không phải bàn cãi. Trong ngày Messi đã lập cú đúp nhấn chìm Bayern Munich, anh đã nhận được sự tung hô trên khắp thế giới. Tiền vệ của QPR, Joey Barton nhận xét: “Ở thời kỳ nào đó, C.Ronaldo sẽ là số 1 nhưng khi Messi xuất hiện, tất cả đều chỉ là số 2, kể cả Maradona, Pele cũng vậy!”.

Neymar (Barcelona): Neymar cũng góp công lớn ở mặt trận tấn công của Barcelona. Ngoài ra, anh cũng là người tung ra cú đấm quyết định (bàn thắng thứ 3), khiến Bayern Munich sụp đổ hoàn toàn.

Carlos Tevez (Juventus):Cũng như Messi, Tevez là ngôi sao nổi bật nhất trận đấu với Real Madrid. Cầu thủ này đã đặt dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Juventus, trong đó có pha solo tuyệt đỉnh từ khoảng cách hơn 50 mét, khiến cho Carvajal buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Nhìn chung, Tevez rất hợp với lối chơi phòng ngự-phản công của Juventus.

Theo H.Long (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm