Đội trưởng Boaz Salossa là cầu thủ hay nhất Indonesia

Boaz Salossa một gương mặt quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam

Boaz Salossa có những đóng góp lớn vào việc đội tuyển Indonesia vào đến chung kết AFF Cup 2016. Đây là lần thứ năm tuyển Indonesia vào chung kết AFF Cup. Bên cạnh đó, ở cấp CLB, đội trưởng Boaz Salossa của CLB Persipura Jayapura cũng góp công lớn đưa đội đoạt ngôi vô địch Indonesia .

Các danh hiệu bóng đá Indonesia được trao ngày 8-1 nhân đại hội thường niên lần thứ nhất của LĐBĐ nước này sau khi có ban bệ lãnh đạo mới hồi tháng 10 vừa qua.

Bóng đá Indonesia vừa được "cởi trói" sau gần một năm bị FIFA cấm hoạt động vì nhà nước can thiệp. Ngay sau khi lệnh cấm được gỡ bỏ hồi tháng 5, giải vô địch nước đã diễn ra trong vội vã qua 34 lượt trận để kịp thời điểm AFC phân suất các CLB đá giải châu Á.

Chỉ trong vòng chưa đầy tám tháng giải đã kết thúc, đội bóng của Boaz Salossa, CLB Persipura Jayapura đoạt cúp vô địch là giành quyền dự cúp C1 Châu Á mùa tới.

Boaz Salossa đã ghi 11 bàn cho đội. Trả lời báo chí trong buổi nhận danh hiệu, anh nói: “Tôi cám ơn các đồng đội của mình, vì nhờ họ, tôi đã đoạt được danh hiệu cá nhân này”.

Trong khi đó, cầu thủ đoạt danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất là Evan Dimas, từng là đội trưởng tuyển U-19 Indonesia đánh bại U-19 Việt Nam để đoạt ngôi vô địch U-19 Đông Nam Á 2013.

Với danh hiệu này Boaz Salossa nhận được tiền thưởng 11.200 USD, còn Evan Dimas nhận được 9.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm