Đội trưởng tuyển Mỹ gia nhập Man. City

Huyền thoại sống của tuyển nữ bóng đá Mỹ gia nhập CLB Man. City với bản hợp đồng ngắn hạn tham dự giải vô địch nữ Anh.

Đội trưởng Carli Lloyd năm nay đã 34 tuổi nhưng bóng đá nữ Mỹ vẫn chưa thấy ai có phong độ và tầm ảnh hưởng hơn Carli hiện nay.

Carli Lloyd trong trận chung kết World Cup 2015 giữa Mỹ và Nhật.

Carli Lloyd từng hai lần được FIFA bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tại vòng chung kết World Cup 2015 ở Canada, Carli Lloyd đã lập kỷ lục (cả nam và nữ) khi hoàn thành cú hat trick trong trận chung kết trong vòng 13 phút giúp Mỹ đánh bại Nhật 5-1, đoạt cúp vàng.

Khi đặt bút ký xong bản hợp đồng với Man. City, Carli nói: “Tôi vốn là người thích tìm những thách thức mới. Việc sang đầu quân cho Man. City là để chứng minh điều đó. Tôi không nghĩ đến tuổi tác, tôi chỉ muốn bản thân mình ngày một tốt hơn. Và tôi tin Man. City sẽ là nơi đáp ứng được những suy nghĩ của tôi".

Trong vòng vài tháng nay có đến ba nữ tuyển thủ Mỹ đến Anh đầu quân, trong đó Carli là trường hợp mới nhất. Cô gia nhập Man. City từ CLB Houston Dash. Trước đó các đồng đội trong tuyển Mỹ của Carli là Crystal Dunn đã đến Chelsea, còn Heather O’Reilly đến Arsenal.

Với giải nội địa Anh, hai giải đấu quan trọng là giải vô địch và Cúp FA.

Carli Lloyd ngoài việc mang băng đội trưởng tuyển Mỹ vô địch World Cup 2015 thì cô cũng có hai danh hiệu vô địch Olympic và từng ba lần dự vòng chung kết World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm