Đội tuyển nữ khát khao cúp vàng AFF

Các học trò ông Mai Đức Chung rất hào hứng và sung sức sau chuyến tập huấn hơn hai tuần tại Cộng hòa Czech nhằm hoàn thiện thể lực lẫn các bài chiến thuật cho đấu trường AFF Cup.

23 tuyển thủ nữ rất quyết tâm đoạt cúp Đông Nam Á kỳ này, sau lần bị người Thái soán ngôi.

Với nhiều tuyển thủ nữ, đấy sẽ là AFF cuối nên họ muốn chia tay bằng chiếc cúp vàng. Ảnh: QUANG THẮNG

HLV Mai Đức Chung cũng được xem là mát tay với các cô gái Việt Nam ở đấu trường khu vực với hai lần đăng quang ngôi hậu. Cuộc tái ngộ của ông lần này với các cầu thủ nữ như những người thân lâu ngày gặp lại. Ông Chung cũng tiết lộ đây là lần đầu tiên bóng đá nữ mới có cơ hội sang tập huấn ở TP Praha đã giúp học trò của mình tăng cường sức mạnh rất nhiều. Điểm may của đội tuyển nữ Việt Nam là không ai gặp chấn thương dù giáo án tập luyện rất nặng, chứng tỏ sự khoa học và tập trung cần thiết.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung có bốn trận đấu tập chất lượng với các CLB nữ mạnh của Đức và Cộng hòa Czech, với ba trận thắng và một trận thua. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất theo ông Chung là các tuyển thủ đã học hỏi rất nhiều từ các đối thủ có thể hình to cao và thể lực sung mãn. Những đội “quân xanh” này đều chơi hết mình giúp các cô gái Việt Nam dần hoàn thiện kỹ thuật, chiến thuật lẫn thích nghi với nhiều đối tượng, lối chơi bóng hiện đại khác nhau.

Bóng đá nữ Việt Nam vẫn còn giữ được thành phần nòng cốt từng chơi vòng loại cuối cùng Olympic như thủ môn Kiều Trinh, Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Hòa, Chương Thị Kiều, Thúy An, Nguyễn Thị Xuyến… Một số nữ tuyển thủ sẽ chia tay đội tuyển quốc gia sau AFF Cup nên rất muốn có thêm một danh hiệu trong hành trang sự nghiệp.

Ông Chung không giấu tham vọng dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam đoạt ngôi vô địch Đông Nam Á lần này: “Chúng tôi sẽ chơi nỗ lực hết mình từng trận một và cố gắng lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, tôi luôn dặn dò các học trò phải luôn tôn trọng đối thủ. Bóng đá nữ ngoài Thái Lan, Myanmar mạnh mẽ thì các đội tuyển như Malaysia, Singapore hay Philippines cũng có nhiều bước tiến trong thời gian qua. Vui là các nữ tuyển thủ chúng ta đã có sự hưng phấn sau chuyến tập huấn và sẵn sàng nhập cuộc với tinh thần cao nhất”.

Đội tuyển nữ Việt Nam có ba ngày tập luyện duy trì phong độ trên đất Myanmar trước khi đá trận khai mạc ngày 27-7.

 

Gặp các đối thủ từ dễ đến khó

Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam ở bảng A lần lượt gặp nữ Singapore (ngày 26-7), Philippines (ngày 28-7) và Thái Lan (ngày 30-7). Độ khó ở vòng bảng tăng dần và gần như trận cuối gặp Thái Lan sẽ quyết định ngôi đầu bảng nhằm tránh Myanmar vốn có nhiều ưu thế sân nhà. Bảng B gồm U-20 Úc, Malaysia, Đông Timor và Myanmar. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn hai đội xếp đầu mỗi bảng vào bán kết.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm