Đội tuyển U-23 Việt Nam: HAGL và phần còn lại

Từ sau vòng loại U-23 châu Á, chưa bao giờ HLV Miura thích sử dụng các cầu thủ của HA Gia Lai vì đơn giản là không phù hợp với cách huấn luyện của mình. Thế nên việc ông gọi đến sáu cầu thủ HA Gia Lai hội quân lần này đã gây một sự ngạc nhiên lớn cho chính người trong cuộc.

Không phải HLV Miura phải gánh chịu sức ép phải “nâng niu” lứa cầu thủ trẻ của bầu Đức như những người ở VFF từng hứa hẹn với nhau mà phần lớn bởi họ còn trong lứa tuổi dưới 23 cho vòng chung kết châu Á. Thực tế nói như các nhà chuyên môn là khi nào còn HLV Miura dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam thì cầu thủ của HA Gia Lai khó mà phát triển do cơ bản phương pháp huấn luyện của thầy Nhật và môi trường học viện kết hợp với Arsenal có nhiều khác biệt.

Cầu thủ HA Gia Lai chiếm số đông trong thành phần đội U-23 Việt Nam. Ảnh: XUÂN HUY

Và điều quan trọng nhất của đội U-23 sau nhiều giải đấu đã cho thấy HLV Miura khó lòng thay đổi tư duy của mình và cho đến nay câu hỏi đâu là bản sắc của bóng đá Việt Nam vẫn chưa có ai trả lời nổi.

Ông Miura cho gọi các cầu thủ mới thay thế lứa đàn anh và ngoài những cái tên cũ như Duy Mạnh, Thanh Hiền, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Hữu Dũng, Mạnh Hùng,… thì nhóm cầu thủ của HA Gia Lai vẫn nổi bật hơn thành phần còn lại. Tuy nhiên, việc quân của bầu Đức có trụ lại nổi ở đội tuyển hay không là một vấn đề lớn khi ngay từ đầu người trong cuộc có ý không tin tưởng về cách huấn luyện của thầy Nhật.

So với Công Phượng và Văn Toàn từng có mặt ở tuyển U-23 tham dự SEA Games thì bốn cái tên còn lại chỉ là giải pháp tạm thời của ông Miura với các gương mặt khác ở cùng vị trí. Ngoài thủ môn Văn Tiến phải cật lực đối chọi với bốn đồng nghiệp khác, mới nhất là trung vệ Đông Triều chưa từng lên tuyển dưới thời Miura do chấn thương kéo dài và lần trở lại này như một sự bù đắp cho sự vắng mặt miễn cưỡng của đội trưởng Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, Đông Triều rất khó cạnh tranh với Mạnh Hùng, Tiến Dũng hay Hoàng Lâm từng có suất đá chính dưới thời Miura.

Tương tự, tiền vệ Tuấn Anh dù chơi nổi bật nhờ kỹ thuật cá nhân khéo léo và những quả chuyền độc đáo vẫn không phải mẫu cầu thủ yêu thích của ông thầy Nhật so với các học trò giàu sức mạnh như Duy Mạnh, Đức Huy, Hữu Dũng, Huỳnh Tấn Tài. Ở biên có Hồng Duy có thể chỉ là phương án 2 cho hai học trò của ông Miura là tiền vệ Ngọc Thắng và Huy Toàn.

Quân số HA Gia Lai trên tuyển duy có Công Phượng nhiều khả năng độc chiếm một suất tiền đạo, bởi các đồng nghiệp Tuấn Tài, Thanh Bình hay cặp tân binh Văn Thành, Xuân Mạnh chưa đủ sức chen chân. Riêng vị trí của Văn Toàn còn phải thử thách nhiều vì ông Miura chưa bao giờ thích kiểu tiền đạo “mỏng cơm” như hồi ông ít sử dụng chân sút này ở SEA Games 26.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm