Đồng Nai - HA Gia Lai: Phòng thủ từ xa

So với HLV trẻ Nguyễn Quốc Tuấn của HA Gia Lai thì HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai là một người lão làng hiểu rất rõ thời cuộc. Ông Sự từng là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam năm 1993 dự SEA Games 17 và vòng loại World Cup 1994, từng là người nằm gai nếm mật với đội CA Hải Phòng trong những cuộc chiến trụ hạng gian khó. Trước trận cầu sống còn với HA Gia Lai vào chiều 28-8, HLV Trần Bình Sự đã phải tìm cách giải quyết những mâu thuẫn và vướng mắc giữa cầu thủ Đồng Nai với CLB để giúp cái đầu cầu thủ được thông. Ngoài ra, CLB này còn áp dụng thiết quân luật qua việc quản lý chặt cầu thủ nhà sợ bị những ảnh hưởng tác động trong trận cầu quan trọng.

Cách nói của HLV Trần Bình Sự cho rằng HA Gia Lai có những mối quan hệ tốt rõ ràng đã ẩn chứa những ngụ ý bóng bẩy trong cuộc chơi mà ông Sự không sợ đọ sức trên sân nhưng sợ “đấu” ở hậu trường. Chính vì thế mà “sự cố 7 tỉ đồng” nợ cầu thủ đã được CLB Đồng Nai ra sức khắc phục. Nói dân dã như các cầu thủ Đồng Nai là đội bóng nghèo muốn cầu thủ “chắc bụng” đã rồi ra sân chiến với đại gia bớt lo sa ngã.

Trong khi HLV Trần Bình Sự đang cân nhắc từng chi tiết nhỏ thì bầu Đức vẫn chỉ đạo từ xa với hy vọng lật ngược tình thế vào phút cuối. Ảnh: XUÂN HUY

Được biết từ ngày 25-8, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cùng với các thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá Đồng Nai đã có mặt ở sân Đồng Nai để động viên cầu thủ và giải quyết những vướng mắc về tư tưởng cho cầu thủ. Họ xác định đây là trận sống còn nên cần phải để cầu thủ thoải mái về chuyện tiền bạc rồi siết tay nhau đá. Được biết là đến chiều 26-8 thì các cầu thủ đã được giải quyết mọi mặt về tiền nợ lẫn tiền lương để không ai còn lấn cấn gì. Song song đó là biện pháp quản lý chặt đề phòng những “tiểu xảo” ở V-League trong cuộc đua trụ hạng.

Trong khi đó, đội HA Gia Lai đã có mặt tại TP Biên Hòa từ chiều 25-8 để chuẩn bị cho trận quyết định. Họ đến Đồng Nai đúng vào thời điểm cơn mưa lớn gây ngập úng nhiều tuyến đường nhưng đến ngày 26-8 thì mọi chuyện đã ổn. Sau ngày mưa, nắng nóng đã trở lại, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết sau chiến thắng trước SL Nghệ An, toàn đội đang rất hưng phấn và ông hy vọng trận đấu then chốt tới toàn đội sẽ thi đấu tự tin để đạt kết quả tốt nhất cải thiện vị trí cuối bảng.

HLV Tuấn cũng không lo lắm về nhân sự khi vắng Công Phượng trận này bởi ông có sự phục vụ của tiền đạo ngoại Mousa chơi rất hiệu quả ở tuyến trên.

Khác với Đồng Nai, HA Gia Lai không bận tâm lắm về chuyện nội bộ mà chỉ chú ý đến tinh thần và sự hưng phấn của các cầu thủ trẻ. Bầu Đức trước giờ rất ghét chuyện thưởng cho các cầu thủ trẻ nhưng với chiến thắng trước SL Nghệ An vừa qua ông cũng phá lệ thưởng với hy vọng giúp cầu thủ hưng phấn hơn trong cuộc chiến trụ hạng khắc nghiệt.

Rõ ràng bầu Đức đã có những thay đổi và việc ông lo trụ hạng là có thật chứ không phải cứ đá đẹp đi xuống cũng được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm