Dortmund 0-1 Bayern: Lewandowski kết liễu người cũ

b2-6494-1428188980.jpg

Lewandowski khiến Dortmund ôm hận ngay trong lần đầu tiên trở lại Signal Iduna Park. Ảnh:Reuters.

Lewandowski chia tay Dortmund vào mùa hè năm ngoái để chuyển sang khoác áo đội bóng kình địch Bayern. Sự ra đi của Lewandowski là một trong những nguyên nhân chính khiến Dortmund rơi vào khủng hoảng và phải chiến đấu trụ hạng ở mùa giải năm nay. Trong trận đấu ở vòng 27 Bundesliga, Lewandowski lại xát thêm muối vào nỗi đau đội bóng cũ khi giúp Bayern giành chiến thắng.

Pha lập công của Lewandowski được thực hiện ở phút 36. Tiền đạo 26 tuổi lao vào đánh đầu bồi sau khi bóng bật ra từ pha dứt điểm của Thomas Muller. Sau khi ghi bàn, Lewandowski đã không ăn mừng.

Bàn thắng của Lewandowski mang về ba điểm trọn vẹn cho Bayern và giúp đội bóng vùng Bavaria duy trì khoảng cách 10 điểm với đội thứ hai là Wolfsburg. Trong khi đó, Dortmund tiếp tục dậm chân tại vị trí thứ 10 với 33 điểm. Đội bóng của HLV Klopp coi như hết cơ hội được dự Champions League mùa sau khi kém đội thứ tư Leverkusen tới 15 điểm khi Bundesliga chỉ còn bảy vòng.

Bayern bước vào trận đấu trên sân kình địch Dortmund mà thiếu đi đôi cánh Ribery và Robben. Tuy nhiên Dortmund không vì thế mà có thể lấn lướt đội đầu bảng mà thực tế phải thường xuyên co về phòng ngự trong hiệp một. Hàng thủ ba người của Bayern khiến trung phong của đội chủ nhà Aubameyang thường xuyên rơi vào cảnh cô độc. Điều này khiến những pha phản công của Dortmund trở nên bế tắc.

b3-1254-1428188982.jpg

Trận đấu có nhiều pha vào bóng quyết liệt. Ảnh:Reuters.

Những phút đầu trận đấu bị xé lẻ bởi những pha vào bóng thừa quyết liệt của hai đội. Tuyến giữa là nơi cuộc chiến diễn ra khốc liệt nhất khi Schweinsteiger và Bender thường xuyên thực hiện những cú tắc bóng để ngăn chặn đối phương từ xa.

Trong trận đấu này, HLV Pep Guardiola quyết định đẩy Lahm lên đá trung tâm trong hàng tiền vệ năm người. Điều này giúp Bayern giành phần lớn quyền kiểm soát bóng và cả thế trận. Dortmund hầu như không có pha bóng nguy hiểm nào trong hiệp một và sự bị động của họ đã phải trả giá. Lewandowski cướp bóng ở trước vòng 16m50 và chính anh kết thúc pha tấn công sau khi Muller không thắng được thủ môn Dortmund ở tình huống đối mặt.

Hiệp hai chứng kiến sự vùng lên của Dortmund khi họ không muốn thua ngay trên sân nhà. Marco Reus đã có thể gỡ hòa cho Dortmund trong tình huống phá bẫy việt vị và đối mặt Neuer. Đáng tiếc tiền đạo mang áo số 11 dứt điểm ra ngoài ở tư thế thuận lợi. Marco Reus sau đó còn thêm một lần thử thách Neuer nhưng thủ thành Bayern đã bắt gọn cú đá phạt hàng rào từ hơn 20 mét.

b1-1713-1428188982.jpg

Bayern ca khúc khải hoàn ngay trên sân kình địch Dortmund. Ảnh:Reuters.

Chiến thắng trước Dortmund giúp Bayern quên đi thất bại 0-2 khi gặp Monchengladbach ở vòng đấu trước. Ở trận đấu này, họ cũng chào đón sự trở lại của tiền vệ Thiago sau một năm ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối. Thiago vào sân thay cho Lahm ở hiệp hai.

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm