Dortmund vào bán kết Cup nước Đức sau trận khổ chiến với Hoffenheim

d1-8187-1428450520.jpg

Subotic (trái) và Kehl cùng lập công cho Dortmund. Ảnh:Reuters.

Lão tướng Sebastian Kehl đóng vai người hùng cho Dortmund với bàn thắng quyết định trong hiệp phụ thứ hai. Lão tướng 35 tuổi thực hiện cú sút một chạm đẳng cấp từ gần 25 mét ấn định tỷ số 3-2 ở phút 108.

Trước đó, hai đội đã hòa nhau 2-2 sau 90 phút thi đấu hiệp chính. Trung vệ Subotic là người mở tỷ số cho Dortmund với cú vô lê từ cự ly gần. Chỉ ít phút sau, Volland gỡ hòa cho đội khách từ một tình huống đá phạt góc tương tự. Ngay trong hiệp một, sai lầm của Subotic giúp Firmino đưa Hoffenheim vươn lên dẫn trước. Tới phút 57, Aubameyang kịp gỡ hòa để đưa trận đấu tới hiệp phụ.

Tại bán kết Cup quốc gia Đức, Dortmund sẽ gặp Wolfsburg hoặc đội thắng trong các cặp Bielefeld - Monchengladbach và Leverkusen - Bayern. Đây là đấu trường duy nhất mà Dortmund còn hy vọng gặt hái danh hiệu ở mùa giải năm nay. 

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã bị loại ở Champions League và kém đội đầu bảng Bayern tới 34 điểm ở Bundesliga. Mục tiêu giành một suất dự Champions League mùa sau của Dortmund cũng gần như chấm dứt. Đội bóng này kém vị trí thứ tư của Leverkusen tới 15 điểm trong khi Bundesliga chỉ còn bảy vòng nữa là kết thúc.

Dortmund không có sự phục vụ của ngôi sao lớn nhất Marco Reus ở trận tứ kết với Hoffenheim. Tuy nhiên hàng công của Dortmund vẫn hoạt động tốt với sự xuất hiện của cặp tiền vệ tấn công Mkhitaryan và Kagawa. Đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và có thể kết liễu trận đấu ngay trong 90 phút nếu may mắn hơn.

d2-3985-1428450966.jpg

Cầu thủ Dortmund ôm nhau ăn mừng khi vượt qua Hoffenheim. Ảnh:Reuters.

Subotic là người để lại nhiều tình huống đáng chú ý nhất trận đấu. Trung vệ người Serbia ghi bàn mở tỷ số ở phút 19 nhưng cũng chính anh để mất bóng giúp Firmino đưa Hoffenheim dẫn ngược 2-1. Đến những phút cuối hiệp hai, Subotic có pha đánh đầu cận thành nhưng không thắng được thủ môn đối phương.

Trong khi đó thất bại này có phần nghiệt ngã với Hoffenheim khi đội bóng đã chiến đấu và rượt đuổi với Dortmund suốt 120 phút. Đội khách cũng có những cơ hội cho riêng mình nhưng còn thiếu sắc sảo ở thời khắc quyết định.

Mùa giải năm ngoái, Dortmund vào tới trận chung kết Cup quốc gia nhưng bị Bayern đánh bại với tỷ số 2-0.

Đội hình xuất phát

Dortmund: Langerak ,Subotic, Papastathopoulos, Schmelzer, Durm, Błaszczykowski, Bender, Kagawa, Mkhitaryan, Gundogan, Aubameyang.

Bàn thắng: Subotic (19'), Aubameyang (57'), Kehl (108') 

Hoffenheim: Baumann, Beck, Bicakcic, Toljan, Polanski, Schwegler, Rudy, Strobl, Roberto Firmino, Schipplock, Volland.

Bàn thắng: Volland (21'), Firmino (27').

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm